Bill Bill
01/03/2023 09:10:19

Musk muốn tạo ra siêu AI đối đầu ChatGPT

Musk được cho là đã có cuộc gặp với nhiều chuyên gia từng làm việc cho Google với âm mưu phát triển một siêu AI còn ngon lành hơn ChatGPT.

Theo Information thì Elon Musk đang có tham vọng thành lập phòng thí nghiệm mới nhằm phát triển giải pháp thay thế cho ChatGPT. Ông đã tiếp cận nhiều chuyên gia trong lĩnh vực AI, bao gồm cả Igor Babuschkin, cựu chuyên gia cấp cao của Google DeepMind và OpenAI.

Tuần trước, Igor Babuschkin đã xác nhận rời DeepMind. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin ông đầu quân cho Musk. Dù vậy, chuyên gia này cũng đã tiết lộ “muốn làm việc với Musk” để tạo ra một sản phẩm gì đó trong không gian LLM (mô hình ngôn ngữ lớn). Đây là công nghệ đứng sau thành công của ChatGPT. Ông còn tiết lộ việc tạo một chatbot không được kiểm soát chặt chẽ không phải mục tiêu của Elon Musk.

Elon Musk, AI, chatGPT

Elon Musk đồng sáng lập OpenAI từ 2015 cùng Sam Altman, Reid Hoffman, Peter Theil. Ban đầu, đây là tổ chức mã nguồn mở và hoạt động phi lợi nhuận. Tổ chức này phát triển AI để đối đầu Google vì cho rằng gã khổng lồ tìm kiếm chưa quan tâm đúng mực đến sự an toàn của AI.

Năm 2018, Musk rời chức chủ tịch công ty Open AI. Đến năm 2020, ông từng phản đối khi tổ chức này cấp giấy phép cho Microsoft khai thác độc quyền GPT-3 vì cho rằng điều này đi ngược lại sứ mạng ban đầu của họ.

Gần đây, ông cũng chỉ trích OpenAI vì không có biện pháp ngăn ChatGPT tạo ra các cuộc hội thoại chứa thông tin sai lệch hoặc xúc phạm người dùng. Vì lẽ này, Musk có lẽ muốn tạo ra một phiên bản hoàn thiện và an toàn hơn của ChatGPT chăng?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.