Minh Trung Minh Trung
11/02/2023 08:30:20

ChatGPT hút máu Google

ChatGPT không chỉ đe dọa các công cụ của Google mà OpenAI cũng đang âm thầm lôi kéo các kỹ sư AI của gã khổng lồ tìm kiếm về làm việc cho mình.

ChatGPT là chủ đề nóng nhất trên internet và cả ngoài đời thực vào thời điểm hiện tại. Không ít người cho rằng chatbot dựa trên AI của OpenAI sẽ đe dọa vị trí độc tôn của Google lâu nay trên thị trường tìm kiếm trực tuyến. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất của The Information thì thành công của OpenAI có sự ‘đóng góp’ không nhỏ của chính Google.

Google gián tiếp cung cấp nguồn lực cho OpenAI

Cụ thể, OpenAI đã thuê một nhóm cựu kỹ sư về AI của Google để phát triển ChatGPT. Một nguồn tin đã chia sẻ với The Information rằng: “Vài tháng trước khi ChatGPT ra đời, OpenAI đã âm thầm thuê ít nhất 5 cựu kỹ sư của nhóm Google AI. Họ là những người từng làm việc tại tập đoàn công nghệ và được mời đến để nâng cấp chatbot, sẵn sàng cho màn ra mắt vào tháng 11/2022”.

Và hiện tại, OpenAI vẫn chưa có ý định dừng ‘âm mưu’ của mình. Hồi đầu tháng 1 này, công ty đã thuê một nhà nghiên cứu từ Google để giúp phát triển một mô hình máy học giống với mô hình mà Google sử dụng trong công cụ tìm kiếm.

ChatGPT, Google Bard, AI

Các kỹ sư Google chuyển sang làm việc cho dự án ChatGPT - Ảnh: Bloomberg

Theo các thông tin rò rỉ thì có ít nhất 4 kỹ sư từ nhóm AI Google Brain đã đầu quân cho OpenAI trong thời gian gần đây.

Thành công của ChatGPT còn đến từ sự hậu thuẫn hơn 10 tỷ USD của Microsoft. Điều này khiến Google lo lắng và phải ngay lập tức phát triển công cụ AI mới để cạnh trạnh.

Hôm 7/2, Google đã ra mắt Google Bard – một dịch vụ đàm thoại AI – nó được kì vọng sẽ là đối trọng với ChatGPT. Tuy nhiên, chỉ vì Google Bard trả lời sai câu hỏi ngay ngày ra mắt mà Google đã bị bốc hơi hơn 100 tỷ USD.

Ngày 8/2, Microsoft cũng cập nhật một phiên bản cải tiến của ChatGPT cho Bing. CEO Satya Nadella của Microsoft cho việc tích hợp mô hình ngôn ngữ OpenAI vào công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge sẽ giúp Microsoft tăng sức cạnh tranh với các phần mềm tương tự của Google.

Đến lúc này thì Google đã rơi vào hoàn cảnh thập diện mai phục. Hãy chờ xem gã khổng lồ này sẽ xoay sở như thế nào!


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com