Minh Trung Minh Trung
09/02/2023 11:47:54

Google Bard trả lời sai ngay ngày ra mắt

Google Bard trả lời sai ngay ngày ra mắt và thổi bay của Google ‘sương sương’ 100 tỷ USD.

Google Bard đã trả lời sai 1 câu hỏi kiến thức ngay trong đoạn giới thiệu của CEO Sundar Pichai. Đây là một trong những nguyên nhân ‘thổi bay’ hơn 100 tỷ USD của Google.

Ngày 6/2, trên blog của Google, CEO Sundar Pichai lần đầu giới thiệu đến công chúng về Google bar. Đây là một chatbot đang được gã khổng lồ tìm kiếm thử nghiệm. Nó được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với ngôi sao đang lên ChatGPT của OpenAI.

Trước sự kiện, Google đã úp mở về việc Google Bard mang đến khả năng “phản hồi mới, chất lượng cao”. Tuy nhiên, con chatbot này đã trả lời sai ngay câu hỏi đầu tiên, thế mới đau chứ!

Google Bard, Google

Cụ thể, vị CEO này yêu cầu Bard “Những khám phá mới nào từ kính viễn vọng không gian James Webb mà tôi có thể nói với đứa con 9 tuổi của mình?”.

Thay vì một câu trả lời mang tính chuyên môn sâu sắc thì Bard nói rằng: “JWST đã chụp bức ảnh đầu tiên của một hành tinh ngoài hệ Mặt trời. Những thế giới xa xôi này được gọi là exoplanet”.

Theo đánh giá của Telegraph, câu trả lời này không chính xác. Những hành tinh ngoài hệ mặt trời đúng là được gọi với tên "exoplanet", tuy nhiên bức ảnh đầu tiên về một exoplanet được chụp bởi hệ thống kính viễn vọng Very Large Telescope đặt tại Chile, không phải James Webb. Thông tin này có thể kiểm chứng từ chính website của NASA.

Hành tinh có tên 2M1207b, có kích thước bằng khoảng năm lần Sao Mộc và nằm cách Trái đất 170 năm ánh sáng. Nó được chụp lại từ năm 2004. Trong khi JWST năm 2021 mới đi vào hoạt động.

Câu trả lời của Google Bard cũng vấp phải sự phản ứng của nhiều chuyên gia thiên văn học. Nhà vật lý thiên văn Grant Tremblay khẳng định "hình ảnh đầu tiên về một hành tinh ngoài hệ mặt trời không phải do JWST chụp".

Cổ phiếu của của Alphabet, công ty mẹ Google, đã giảm 8%, tương đương khoảng 100 tỷ USD sau khi chatbot của Google trả lời sai. Tuy nhiên, đến nay câu trả lời này vẫn nằm trên blog của Google.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com