Bill Bill
07/02/2023 14:34:36

Google Bard là gì?

Google Bard được xem là vũ khí tối thượng của Google để đối đầu lại ChatGPT của OpenAI.

Google Bard và chiến lược của Google

Theo Google, đây là một khoảng thời gian thú vị để nghiên cứu, phát triển các ứng dụng chuyên sâu về AI để có những đột phá tạo ra sản phẩm hữu ích cho con người. Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết đó là cả một hành trình mà công ty đã trải qua với các mô hình ngôn ngữ lớn. Cách đây 2 năm, Google đã công bố các khả năng hội thoại và ngôn ngữ thế hệ tiếp theo được cung cấp bởi Language Model for Dialogue Applications (gọi tắt là LaMDA).

Google tiết lộ thêm rằng họ đang thử nghiệm một AI có khả năng đàm thoại – sử dụng công nghệ của LaMDA -  gọi là Google Bard. Trong vài tuần tới, công ty tiến thêm một bước nữa khi mở rộng chương trình cho phép nhiều người tiếp cận và trải nghiệm công cụ AI này.

Google Bard, Google, ChatGPT

Google Bard tìm cách kết hợp thế giới kiến thức rộng lớn với i sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ lớn của Google. Nó dựa trên thông tin từ web để cung cấp phản hồi mới, chất lượng cao.

Bard có thể là giải pháp cho sự sáng tạo và là bệ phóng cho sự tò mò, nó giúp bạn giải thích những khám phá mới từ Kính viễn vọng Không gian James Webb của NASA cho một đứa trẻ 9 tuổi hoặc tìm hiểu thêm về những tiền đạo giỏi nhất trong bóng đá hiện nay…

Ban đầu, Google có ý định phát hành một phiên bản Google Bard nhẹ nhàng dựa trên LaMDA. Mô hình nhỏ này yêu cầu sức mạnh tính toán không quá cao. Điều này cho phép Google Bard tiếp cận với nhiều người dùng hơn và giúp họ nhận được nhiều phản hồi hơn.

Google sẽ kết hợp những phản hồi bên ngoài với thử nghiệm nội bộ của riêng mình để đảm bảo phản hồi của Bard đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, độ an toàn và tính có căn cứ của thông tin trong thế giới thực.

Chờ đợi sự kiện của Google

Hiện vẫn chưa rõ Google Bard sẽ được ra mắt và phát hành như thế nào. Google dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện AI trong vòng vài giờ nữa và tất cả sẽ được gã khổng lồ tìm kiếm giải đáp. Liệu ChatGPT có thực sự có đối thủ mới đến từ Google hay không? Hãy chờ xem!

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.