Bill Bill
04/02/2023 13:03:29

Microsoft sẽ tích hợp ChatGPT vào Office

Microsoft sẽ tích hợp ChatGPT vào Office (Word, Excel, Powerpoint…) với ý muốn thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trước các dịch vụ tương tự từ Google.

Theo Forbes, tuần trước Satya Nadella của Microsoft đã nói rằng sẽ áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) tương tự như chatbot ChatGPT cho toàn bộ sản phẩm của Microsoft. Nghĩa là công nghệ này sẽ đến với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nếu đều này trở thành sự thật, các phần mềm Office 365, bao gồm Microsoft Word, Power Point và Outlook… sẽ được tích hợp chatbot để hỗ trợ trực tiếp khi làm việc.

Với ChatGPT của OpenAI, những tiện ích như tự động sửa lỗi chính tả, hoàn thành nốt từ ngữ, kiểm tra chính tả...trong Microsoft Word sẽ trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Giờ thì không cần phải nhờ người sót lại lỗi chính tả sau khi hoàn thành văn bản, thậm chí khi bạn bí từ diễn tả một vấn đề thì công cụ cũng sẽ đưa ra gợi ý thích hợp.

Microsoft, ChatGPT, Office, Google

Nhiều người đã tưởng tượng đến việc dùng AI để hoàn thành những bản thiết kế PowerPoint hay tự động viết thư điện tử (email) chỉ với vài từ khóa đơn giản. Tất nhiên Microsoft vẫn chưa tiết lộ gì về những tính năng này trên bộ Office của họ.

Nếu thông tin mà Forbes đưa trở thành sự thật, Office sẽ thu hút được không ít người dùng trẻ. Office 365 được nhiều văn phòng, doanh nghiệp sử dụng nhưng những người trẻ ngày nay có xu hướng tìm đến Google Docs hay Sheets bởi những tiện ích tức thời của nó.

Ngoài Office, Microsoft tuyên bố họ sẽ tích hợp công nghệ AI tương tự cho dịch vụ đám mây Azure. Điều này sẽ cho phép khách hàng của hãng tiếp cận được công nghệ GPT 3.5 làm nên ChatGPT cũng như tiện ích Dall E cho mảng thiết kế hình ảnh.

Dường như bước đi này đã được Microsoft tính trước từ khá lâu khi đầu tư 1 tỷ USD cho OpenAI, biến startup này thành phòng thí nghiệm cho công nghệ AI điện toán đám mây cũng như đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho công nghệ GPT của họ. Hiện Microsoft được cho là sẽ đổ thêm 10 tỷ USD nữa cho công nghệ này trước thành công của ChatGPT.

Microsoft khiến các đối thủ lo sợ

Microsoft, ChatGPT, Office, Google

Năm 2021, các ứng dụng làm việc của Google (Google Workspace) như Google Docs, Drive, Meet, Slides... có hơn 3 tỷ người dùng đăng ký. Họ là những cá nhân, tổ chức đăng ký (Subscriber) nhưng chưa trả tiền. Lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tính phí của Google Workspace khoảng 7 triệu người, tức là thấp hơn rất nhiều so với Office 365.

Trong khi đó, bộ Office trứ danh của Microsoft gồm nhiều công cụ như Word, Excel, Outlook... và hiện có khoảng 54,1 triệu người dùng, thấp hơn so với Google Workspace. Tuy nhiên, số người dùng đăng ký các gói trả phí của họ lại lên đến 300 triệu người dùng năm 2021 (mức phí trung bình khách hàng của Microsoft phải trả là 6-22 USD/người/tháng tùy gói dịch vụ).

Để cạnh tranh với Microsoft, Google đang đưa ra mức giá khá cạnh tranh cho Workspace, chỉ 6-18 USD/người/tháng.

Theo chuyên gia Ives thì cuộc chơi sắp thay đổi: “Microsoft có hạn chế là tổng số người dùng ít hơn nên Google đã khai thác yếu tố này. Tuy nhiên, khi áp dụng ChatGPT, Microsoft sẽ thu hút thêm nhiều người dùng trẻ đến với bộ Office của mình”.

Microsoft, ChatGPT, Office, Google

Microsoft đã có những bước đi đầu tiên để tích hợp AI vào các sản phẩm của mình. Ví dụ như Microsoft Editor đã dùng công nghệ này để điều chỉnh giọng văn, đưa ra những lựa chọn câu cú thay thế hoặc tóm tắt cả đoạn văn. Khi ChatGPT được tích hợp sâu hơn, các tiện ích này sẽ còn trở nên lợi hại hơn nữa.

Hồi năm 2020, các khách hàng của Azure được thông báo là có thể sử dụng AI để tạo chú thích cho hình ảnh của mình lưu trên điện toán đám mây.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.