Bill Bill
17/03/2023 13:19:29

Tranh cãi ca sỹ Ann sao chép giọng Thùy Chi

Ê kip đứng sau ca sỹ Ann khẳng định họ chưa bao giờ sử dụng bất cứ dữ liệu gì có liên quan Thùy Chi để tạo ra giọng hát cho ca sỹ ảo Ann.

Vừa ra mắt, Ann – ca sỹ ảo đầu tiên ở Việt Nam – đã gây ra nhiều cuộc tranh luận.

Một số cho rằng Ann có tạo hình khá xinh xắn nhưng so ra vẫn chưa bằng một số ca sỹ ảo của Hàn Quốc, Nhật Bản. Về mặt cao độ, trường độ và cách xử lý, Ann lại bị đánh giá khá giống với ca sỹ Thùy Chi.

Về vấn đề này, nhà sáng lập Bobo Đặng nói với Zing: “Tôi rất bất ngờ và cũng rất vui khi Ann được nhận xét giống Thùy Chi. Nhìn nhận dưới góc độ chủ quan, tất cả ê-kíp đều cho rằng giọng hát của Ann đối với vocalist đã quá tốt như Thuỳ Chi thì rất khó để có thể so sánh được. Vì giọng hát của Thuỳ Chi đã quá xuất sắc rồi, cả về thanh nhạc và cảm xúc, nên việc so sánh sẽ khá khập khiễng.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất hãnh diện và hạnh phúc vì ở góc độ khách quan, mọi người đã cảm thấy giọng Ann giống với một vocalist nổi tiếng như Thuỳ Chi. Ê-kíp cũng muốn khẳng định chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ mô phỏng theo giọng Thuỳ Chi hay sử dụng dữ liệu từ giọng hát của Thuỳ Chi để tạo ra giọng hát của Ann”.

Ca sỹ Ann, ca sỹ ảo

Dù Ann gây ra một số tranh cãi nhưng đại diện cô ca sỹ ảo này cho rằng đây là mộ tín hiệu mừng vì chứng tỏ công chúng cũng quan tâm đến AI trong lĩnh vực âm nhạc: “Chúng tôi xem trọng các bình luận, góp ý của khán giả, xem đó là 'big data' cho việc phát triển các dự án của Ann. Ann vẫn là một tân binh, chắc chắc có nhiều thiếu sót và cần thời gian hoàn thiện. Chúng tôi hy vọng mọi người kiên nhẫn với Ann cũng như có những góp ý quý giá cho ê-kíp trong các sản phẩm tiếp theo”.

Trong thời gian tới, Ann vẫn tập trung chính vào âm nhạc với định hướng tập trung hoàn thiện sản phẩm mới gồm MV và 1 mini-album.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.