Ca sỹ Ann là ai?
Bill Bill
15/03/2023 13:28:02

Ca sỹ Ann là ai?

Ann là cô ca sỹ ảo đầu tiên tham gia thị trường âm nhạc Việt Nam. Cô vừa ra mắt ca khúc “Làm sao nói thương anh”.

Ca sỹ ảo Ann vừa trình làng thị trường Việt Nam với ca khúc Làm sao nói thương anh.

Trong buổi họp báo ngày 14/3 tại TP HCM, BOBO Đăng - người sáng lập Ann - cho biết tạo hình cô là ca sĩ 18 tuổi, mang nét đẹp Á Đông.

Làm sao nói thương anh thuộc thể loại ballad, do Kim Ngân sáng tác. Ca khúc nói về chuyện tình yêu đơn phương của một cô gái trẻ.

ca sỹ ảo Ann, ca sỹ Ann

Chia sẻ về việc xử lí ca khúc cho Ann, BOBO Đăng tiết lộ: “Chúng tôi phải trải qua nhiều công đoạn như chọn lọc màu giọng, tái tạo kỹ thuật số và kết hợp kỹ thuật thu âm tạo ra giọng ưng ý. Chúng tôi cũng sử dụng nhiều âm thanh tự nhiên của con người như tiếng thở hoặc lấy hơi để tạo độ chân thật”.

Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Phi Vũ cho biết họ dùng AI như một bộ lọc để kết nối các giọng hát có trong một big data (hệ thống chứa dữ liệu): “Giọng của Ann không dùng giọng gốc của một người mà chọn lọc bằng AI dựa trên giọng hát của nhiều người khác nhau”.

Ca sỹ ảo được tạo ra từ AI (trí tuệ nhân tạo) không còn là điều mới lạ với âm nhạc các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một ca sỹ ảo ra mắt nên thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ca sỹ ảo có lợi thế là thường không dính vào những tai tiếng về đời tư, trình diễn liên tục mà không bị ảnh hưởng về sức khỏe, tuổi tác, kỹ năng.

Ca khúc Làm sao nói thương anh do Ann thể hiện


   
0 bình luận     0 lượt thích