Phương Thanh nói gì về ca sỹ ảo đầu tiên của Việt Nam?
Bill Bill
15/03/2023 14:33:33

Phương Thanh nói gì về ca sỹ ảo đầu tiên của Việt Nam?

Phương Thanh tỏ ra thích thú với phần trình diễn của Ann – nữ ca sỹ ảo đầu tiên ở Việt Nam nhưng vẫn có nhiều thắc mắc về virtual Idol (thần tượng âm nhạc ảo) này.

Chiều 14/3, nữ thần tượng âm nhạc ảo Ann chính thức ra mắt khán giả tại TP.HCM. Dù là một sản phẩm công nghệ ảo với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng giọng hát của Ann vẫn khá ấn tượng. Cụ thể, nhiều người cho rằng ca sỹ Ann sở hữu giọng hát trong trẻo, chân thực và giàu cảm xúc.

Ca sỹ Phương Thanh – một giọng hát nội lực của làng nhạc Việt Nam – tỏ ra thích thú khi chứng kiến màn trình diễn của Ann. Chị Chanh cho biết mình không quá rành công nghệ nhưng phải công nhận Ann ‘hát hay và nhảy đẹp quá’.

Phương Thanh, ca sỹ ảo

Phương Thanh tỏ ra khá tò mò về quá trình trở thành ca sỹ của idol ảo này, cô đặt câu hỏi: “Ca sĩ ảo có cần luyện thanh hay? Hiện nay ca sĩ hát dở dùng công nghệ vẫn hay như bình thường. Ca sĩ thật hơi bị mệt, hát không lại các cô ảo”.

Ekip đứng sau ca sỹ Ann cho biết: “Việc xử lý ca khúc cho Ann rất khác biệt so với ca sĩ thật. Chúng tôi phải trải qua nhiều công đoạn hơn như việc chọn lọc màu giọng, tái tạo kỹ thuật số và kết hợp kỹ thuật thu âm để tạo ra giọng ưng ý, bên cạnh đó để thêm vào cảm xúc, chúng tôi cũng sử dụng nhiều âm thanh tự nhiên của con người như tiếng thở hoặc tiếng lấy hơi để tạo độ chân thật. Và trong những sản phẩm tiếp theo chúng tôi hy vọng có thể giúp giọng hát của Ann hoàn thiện hơn nữa”.

Một điểm ấn tượng nữa của Ann là cô được xây dựng với vẻ đẹp thuần khiết của một cô gái Á Đông. Với mái tóc ngắn và phong cách thời trang ấn tượng, Ann trông thật cá tính và cũng rất nữ tính.

Phương Thanh, ca sỹ ảo

Ann là sản phẩm thuần Việt và do chính đội ngũ người Việt đầu tư tâm huyết. Nhóm cho biết không có tham vọng thay thế nghệ sỹ thực mà chỉ muốn khán giả có thêm lựa chọn cho việc thưởng thức nghệ thuật của mình.

Theo định hướng của nhóm, mô hình ca sỹ ảo có giá trị cốt lõi là âm nhạc, có công ty quản lý chuyên nghiệp, có lộ trình hoạt động dài hơi, được phát triển các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu và tham gia vào nhiều hoạt động giải trí khác nhau.


   
0 bình luận     0 lượt thích