Bill Bill
05/03/2023 13:49:08

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vì bạo bệnh

Sau một thời gian dài điều trị bệnh ung thư, nghệ sỹ cải lương Vũ Linh đã qua đời vào ngày 5/3.

nghệ sĩ vũ linh

Theo nguồn tin từ báo VnExpress, những năm gần đây căn bệnh ung thư khiến sức khỏe của nghệ sỹ suy giảm. Ngoài ra, ông còn chịu ảnh hưởng của bệnh đường ruột và cột sống nhiều năm. Do sức khỏe yếu, nghệ sỹ không thể đứng lâu hay biểu diễn vũ đạo.

Nghệ sỹ cải lương Vũ Linh

Ngoài ung thư, nghệ sĩ còn mắc bệnh đường ruột và cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn. Được biết, từ năm 2019, ông ngưng ca hát để điều trị bạo bệnh. Năm 2022, ông tái xuất trong show Kiếp cầm ca của nghệ sĩ Hồng Nga tại TP HCM.

nghệ sĩ vũ linh

Nghệ sỹ Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958, xuất thân trong gia đình nghèo, việc học hành dang dở. Năm 13 tuổi, gia đình cho ông theo học hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với thầy Văn Vĩ.

Năm 1972, ông theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ lưu diễn các tỉnh. Một thời gian sau, ông về hát cho gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng, được nghệ sĩ Diệu Hiền, Trương Ánh Loan nhận làm đệ tử. Sau này, ông còn thọ giáo nghệ sĩ Minh Tơ, Thanh Tòng để hoàn thiện thêm về nghệ thuật ca diễn tuồng cổ.

nghệ sĩ vũ linh thời trẻ

Đến năm 1988, ông cộng tác với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang 2. Đây cũng là giai đoạn rực rỡ nhất của ông sau nhiều năm lưu diễn khắp nam kỳ lục tỉnh.

nghệ sĩ vũ linh

Giới mộ điệu cải lương chắc không thể nào quên sự kết hợp của cặp đôi tài tử Vũ Linh – Tài Linh trong những năm 90. Đến bây giờ, người ta vẫn còn đọng lại nhiều vở diễn để đời có sự xuất hiện của nghệ sỹ như Xử án Bàng Quý Phi (Tống Nhơn Tôn và Bàng Quí Phi), Trảm Trịnh Ân (Triệu Khuông Dẫn và Hàn Tố Mai), Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ (Tiết Ứng Luông và Thần Nữ), Thái Tử Đan giả gái (Thái Tử Đan và Vũ Tuyết Nương).

Nghệ sỹ cải lương Vũ Linh

Đến năm 1997, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đây là sự ghi nhận của nhà nước đối với sự đóng góp của ông cho sự nghiệp nghệ thuật nước nhà.

nghệ sĩ vũ linh

Sự ra đi của nghệ sỹ Vũ Linh để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người hâm mộ. Vĩnh biệt ông, một trong những giọng ca mùi mẫn và đặc biệt nhất của làng cải lương Việt Nam.

Cuộc sống cô đơn, không vợ con của 'Ông hoàng cải lương Hồ Quảng'

 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.