Bill Bill
19/01/2022 04:26:49

Microsoft mạnh tay chi gần 70 tỷ USD thâu tóm công ty game

Microsoft vừa công bố thương vụ mua lại Activision Blizzard với giá gần 70 tỷ USD. Vụ mua bán này biến gã khổng lồ phần mềm thành công ty game có doanh số cao thứ 3 trên thế giới.

Theo Tech News Daily, Microsoft đã công bố thương vụ mua lại Activision Blizzard. Đây là công ty hiện đang sở hữu nhiều tựa game nổi tiếng như Call of Duty, World of Warcraft hay Diablo. Khi thương vụ này hoàn tất, Microsoft sẽ sở hữu toàn bộ các studio của công ty này, bao gồm Beenox, Demonware, Digital Legends, Infinity Ward, King, Radical Entertainment, Raven Software…

Tính theo giá cổ phiếu hiện tại của Activision Blizzard thì Microsoft đã bỏ ra số tiền lên đến 68,7 tỷ USD, đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử Microsoft. Kỷ lục trước đây thuộc về thỏa thuận mua lại LinkedIn, diễn ra năm 2016 với giá 26 tỷ USD. Theo giới phân tích, đây cũng là vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử làng game.

Activision Blizzard

Cũng từ vụ mua bán này, Microsoft sẽ trở thành công ty game có doanh thu cao thứ 3 trên thế giới, đứng sau Tencent và Sony.

Đặc biệt, việc mua lại công ty này cũng giúp Microsoft sở hữu King, nhà phát triển game Candy Crush nổi tiếng trên di động. Điều này cho thấy Microsoft cũng rất quan tâm đến các tựa game di động và cộng đồng game thủ hi vọng các dòng game như Halo, Warcraft sẽ sớm được phát hành cho nhiều loại thiết bị hơn.

Activision Blizzard

Thương vụ này cũng sẽ giúp cho số lượng người đăng ký dịch vụ Xbox Game Pass của Microsoft tăng lên. Hiện dịch vụ đăng ký game của Microsoft đã có 25 triệu thành viên.

Dự kiến, thương vụ này sẽ được hoàn tất vào cuối năm tài chính 2023. Cho đến khi đó, Activision Blizzard vẫn sẽ hoạt động độc lập.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.