Nguồn tin rò rỉ cho hay hãng xe Nhật Bản đang cân nhắc hai kiểu bố trí động cơ tăng áp khác nhau để cải thiện sức mạnh cho động cơ. Một là đặt cụm tăng áp ngay trong ống xả và hai là cách lắp cụm tăng áp cạnh đường xả của động cơ. Cuối cùng phương án thứ 2 đã được lựa chọn vì đây là cách thiết kế động cơ tăng áp phổ biến trên ô tô.
Một vấn đề khác cũng khiến cho Yamaha và nhiều hãng xe khác cũng đau đầu không kém đó chính là vấn đề khí thải. Theo đó, khu vực châu Âu áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đối với các dòng xe máy, môtô đăng kiểm từ 1/1/2020. Vì vậy, mẫu động cơ tăng áp mới của Yamaha sẽ cần vượt qua các bài kiểm tra về ô nhiễm nếu muốn được trang bị trên xe thương mại.
Với công nghệ động cơ mới, Yamaha hứa hẹn cải thiện đáng kể sức mạnh cho các mẫu môtô thương mại ra mắt trong tương lai gần, nhất là những dòng xe hiệu suất cao như MT-10 hay R1.

Tuy nhiên hãng xe Nhật vẫn chưa lên tiếng xác nhận về kế hoạch này cũng như tiết lộ thời điểm hãng xe sẽ áp dụng động cơ tăng áp mới vào các mẫu xe phân khối lớn của mình.
Trong quá khứ Yamaha từng có một mẫu xe ô tô trang bị động cơ tăng áp trong thế kỷ 20. Cụ thể đó là chiếc Yamaha XJ650 ra mắt năm 1982 với động cơ 4 xy-lanh thằng hàng, dung tích 653 cc với công suất tối đa 90 mã lực. Tuy vậy, chiếc sportbike này đã bị dừng sản xuất 2 năm sau đó.