Ngày 11/5, tài khoản Facebook T.T.V đăng tải lên mạng xã hội cho biết, vào sáng cùng ngày chị được 1 người phụ nữ không quen biết liên hệ và nói rằng đã chuyển khoản nhầm vào tài khoản ngân hàng Vietcombank của chị số tiền 30 triệu đồng, nhờ chị T.T.V hoàn trả. Ngay khi nghe được việc này chị V đã cảm thấy vô cùng bất ngờ.
Do không đăng ký sử dụng dịch vụ Internet banking hay SMS Banking nên chị không biết chắc lời người này nói có đúng không nên đã phải gọi điện lên tổng đài ngân hàng nhờ hỗ trợ. Kết quả là tài khoản của chị đúng là có nhận được số tiền 30 triệu đồng. Chị biết vậy liền nhờ ngân hàng hoàn trả lại cho người chuyển nhầm.
Tuy nhiên câu chuyện đáng nói ở đây chính là thái độ của người chuyển nhầm tài khoản.
Thông qua tin nhắn đối đáp qua lại với người lạ này. Chị V cho hay chị có thắc mắc về việc vì sao mà một người lạ lại có thể dễ dàng biết được chính xác thông tin cá nhân là số điện thoại của chị để gọi và liên hệ thay vì nhờ phía ngân hàng. Chưa kể người này còn biết luôn số điện thoại mà chị đã từng sử dụng trước đó.
Sau khi ra ngân hàng hoàn trả 30 triệu cho người phụ nữ chuyển nhầm, chị T.T.V yêu cầu được biết lý do vì sao người kia có được thông tin của mình. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn một mực cho rằng “mình có thông tin từ đâu bạn không cần biết”, đồng thời cho hay mình phải nói rõ các thông tin của chị T.T.V để gây áp lực bởi chị T.T.V không có thiện chí trả tiền?!
Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của chị T.T.V đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cũng như chị, số đông đều rất thắc mắc và tỏ ra bức xúc khi thông tin cá nhân (số điện thoại) lại dễ dàng bị rò rỉ để người lạ có được như thế.
Bên cạnh những khúc mắc về vấn đề bảo mật thông tin thì thái độ được cho là thiếu thiện chí từ người chuyển nhầm tiền cũng đã khiến nhiều người bày tỏ ý kiến bất bình.
Theo đó, nhiều cư dân mạng cho rằng người phụ nữ chuyển nhầm dù đang đi nhờ chị T.T.V giúp đỡ hoàn tiền nhưng lại có thái độ chưa khéo léo, thiếu thiện chí, thậm chí rất vô lý và chủ quan.
Chị H.N bình luận: “Trời ơi đi nhờ hoàn tiền do mình sai mà thái độ cứ như người ta lấy trộm tiền của mình á. Chị kia nhận được tiền nhưng thắc mắc về vụ lộ số điện thoại là đúng, ai mà chả thế”.
“Dùng cách gì đó phi pháp có được thông tin của người ta rồi lại mang công an ra doạ, đúng là vô lý hết sức” – anh B.V.K viết.
Chị Y.N.T cũng chia sẻ: “Là tôi tôi lôi bà này ra kiện luôn á, chẳng biết sao có thông tin của mình, tưởng 30 triệu là to ấy. Thái độ thế này tự lên ngân hàng mà giải quyết, đã mất công đi chuyển trả cho rồi”.
Vụ việc gây xôn xao và khiến không ít người đặt nghi vấn về việc ngân hàng Vietcombank làm lộ thông tin khách hàng. Trước những đồn đoán này phía ngân hàng cũng đã lên tiếng:
Đại diện truyền thông Ngân hàng Vietcombank cho biết, đơn vị này đang làm việc với khách hàng bị chuyển nhầm số tiền 30 triệu nói trên.
Vị này cho biết thêm, hiện khách hàng chưa đưa ra cơ sở nào để chứng minh phía ngân hàng làm lộ thông tin cá nhân của họ. “Đơn vị vẫn đang làm việc với khách hàng, hiện chưa có cơ sở nào để nói phía ngân hàng làm lộ thông tin cá nhân của họ. Từ trước nay phía ngân hàng cũng chưa để xảy ra vụ việc như vậy”, vị đại diện nói.