Gần hai tháng nay, những ai đến chuỗi nhà sách Phương Nam sẽ bất ngờ thấy nhà sách có bán kèm thêm rất nhiều đồ dùng nhu yếu phẩm tương tự như các siêu thị mini. Một khách hàng ở TP.HCM cho biết chị thường hay đến nhà sách Phương Nam gần nhà để mua văn phong phẩm và đã nhìn thấy những nhu yếu phẩm này từ 2 tháng nay.
Chủng loại thì chắc chắn không thể đa dạng như siêu thị nhưng giá thì lại rất ổn định vì thế mà không ít người tiện tay mua sách mua luôn cả các nhu yếu phẩm này vì thuận tiện. Chị cũng cho biết thêm gạo hương lài mà chị hay mua 5kg ở đây cũng tương tự như những nơi khác chỉ 100.000 đồng.
Đại diện Truyền thông Marketing của chuỗi nhà sách Phương Nam cho biết xuất phát từ việc tháng 2 khi đại dịch Covid-19 bùng phát, chứng kiến việc nhiều người dân chen lấn để mua hàng ở siêu thị và các hiệu thuốc nên nhà sách đã tiến hành triển khai một số sản phẩm ngay trong cửa hàng của mình.
Từ bán thử nghiệm 1 cửa hàng và mang về kết quả doanh thu bất ngờ nhà sách hiện đã mở rộng ra 50 nhà sách trong khắp cả nước. Thực tế thì giải pháp chủ yếu giúp cho Công ty gỡ khó cũng như cải thiện doanh thu trong thời điểm khó khăn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Doanh nghiệp cũng cân nhắc chọn lọc những sản phẩm tiêu thụ tốt, có đặc tính gần với ngành hàng truyền thống để kinh doanh lâu dài sau dịch bệnh.
Vị này cũng cho biết thêm chuỗi nhà sách hoàn toàn không có ý định sẽ lấn sang hẳn việc kinh doanh mạnh các mặt hàng cạnh tranh như siêu thị vì do tận dụng một phần diện tích của cửa hàng. quy mô này khó đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Công ty cũng không thể phân bổ nhiều hơn diện tích vì phải ưu tiên cho ngành hàng truyền thống là sách và văn phòng phẩm. Trước mắt, lợi thế giá bình ổn và hạn chế chen lấn được khai thác để thu hút khách.
Theo báo cáo tài chính mới công bố, doanh thu quý đầu năm của Phương Nam giảm 20% so với cùng kỳ khi đạt gần 120 tỷ đồng. Việc triển khai thêm các sản phẩm này sẽ phần nào giúp doanh nghiệp có thể gỡ gạc doanh thu một phần bị suy giảm mạnh vừa qua.