Gần đây, ứng dụng thương mại điện tử Temu đã tạo nên cơn sốt tại thị trường Việt Nam, khi người dùng không ngừng chia sẻ cách cài đặt ứng dụng và giới thiệu để nhận thưởng với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng chỉ sau vài giờ. Temu không chỉ thu hút người dùng bằng những sản phẩm giá "siêu rẻ" mà còn bằng các chương trình hoa hồng hấp dẫn, khiến nhiều người đổ xô tham gia.
Những ngày gần đây, sàn thương mại điện tử Temu đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Việt Nam. Người người nhà nhà cùng bàn tán về cách tải ứng dụng, mua hàng giá rẻ và giới thiệu bạn bè để kiếm hoa hồng. Với mỗi lượt giới thiệu, người dùng có thể nhận ngay 150.000 đồng và cơ hội kiếm thêm từ 10-30% hoa hồng trên giá trị đơn hàng của bạn bè mình. Đặc biệt, các ưu đãi có thể lên đến 1,5 triệu đồng cho người dùng mới.
Temu đã nhanh chóng "chiếm sóng" trên các mạng xã hội nhờ chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate), nơi mà chỉ sau một ngày, nhiều người đã khoe kiếm được hàng chục triệu đồng. Ví dụ như trường hợp của Nghiêm Như Quỳnh, người đã kiếm ngay 5 triệu đồng chỉ sau một giờ chia sẻ link Affiliate của Temu.
Temu không chỉ nổi bật tại Việt Nam mà còn nhanh chóng mở rộng ra các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Úc, và châu Âu nhờ vào chiến lược bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất với giá thành cực thấp. Sự khác biệt của Temu nằm ở việc loại bỏ các chi phí trung gian, mang lại giá cả cạnh tranh so với các nền tảng như Lazada hay Shopee.
Tuy nhiên, 1 người có nhiều kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết chia sẻ trên MXH rằng số tiền 'nhảy nhót' trong tài khoản thành viên chưa phải là số tiền thực lãnh. Nó còn phải thỏa mãn 1 số điều kiện nữa mới được rút về. Người này khuyên người dùng nên đọc kỹ các điều khoản để tránh trường hợp thu nhập không như ý muốn.
Mặc dù vừa ra mắt vào tháng 9/2022, Temu đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.