Mỹ Khang Mỹ Khang
27/08/2021 15:00:00

Cryptonews: Cha mẹ của cậu bé kiện 780.000 đô la Mỹ để cướp Bitcoin

Nguồn: AdobeStock / Andrey Popov

Một công dân Hoa Kỳ đã kiện cha mẹ của hai trẻ vị thành niên về tội ăn cắp số Bitcoin (BTC) trị giá 34 triệu đô la vào khoảng ba năm trước.

Vào năm 2018, công dân Hoa Kỳ Andrew Schober đã bị tống tiền 16,4 BTC, hiện có giá trị khoảng 780.000 USD. Vào năm 2021, nạn nhân tuyên bố, khi làm việc với các nhà điều tra, đã có thể xác định được hai người đàn ông sống ở Anh đứng sau tội ác. Để lấy lại mật khẩu của mình, Schober hiện đang kiện họ và cha mẹ của họ, những người là người giám hộ hợp pháp tại thời điểm trộm cắp.

Trong một vụ kiện được đệ trình tại bang Colorado của Hoa Kỳ, nguyên đơn đã chi hơn 10.000 đô la Mỹ cho các chuyên gia theo dõi các giao dịch tiền điện tử liên quan đến bitcoin của mình, trang web an ninh mạng Krebs On Security đưa tin. Hai người đàn ông, được xác định là Benedict Thompson và Oliver Read, nạn nhân bị buộc tội trộm cắp, hiện đang theo học ngành khoa học máy tính tại một trường đại học ở Anh.

“Benedict và Oliver đều là những nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm và là sinh viên khoa học máy tính. Theo các tài liệu pháp lý được đệ trình, cả hai đều là trẻ vị thành niên vào thời điểm thực hiện các hành vi và thiếu sót được mô tả ở đây.

Vụ trộm được cho là xảy ra sau khi Schober tải xuống phần mềm độc hại bằng cách nhấp vào một liên kết được đăng trên một diễn đàn Reddit được ngụy trang thành một ứng dụng ví tiền điện tử có tên Electrum Atom.

Nạn nhân đổ lỗi cho bị cáo tội ăn cắp tiền tiết kiệm cả đời của mình.

“Ông. Sau khi triển khai phần mềm độc hại trên máy tính của Schober, hành vi trộm cắp tiền điện tử của Schober đã gây tử vong cho ông Schober. Tôi không thể ăn hay ngủ trong vài ngày sau đó, và trong ba năm qua, tôi đau đớn tột độ. Đơn kiện cáo buộc rằng tiền điện tử chiếm khoảng 95% giá trị ròng của chúng tại thời điểm chúng bị đánh cắp.

Schober có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ việc bán tiền điện tử tiềm năng để “tài trợ cho một ngôi nhà và hỗ trợ một gia đình”, tài liệu nêu rõ.

Trước khi đệ đơn kiện, Schober đã liên hệ với cha mẹ của người đàn ông và yêu cầu họ tự nguyện trả lại tiền điện tử. Anh ta nói với cha mẹ rằng con trai anh ta “dường như đang sử dụng phần mềm độc hại để ăn cắp tiền từ những người trực tuyến” và yêu cầu hai người đàn ông cho họ một cơ hội “thực hiện quyền này mà không có sự can thiệp của cơ quan pháp luật.”

Yêu cầu đã bị từ chối và Schober đã yêu cầu các luật sư của mình đệ đơn kiện vào tháng Năm. Đáp lại, một trong các bị cáo, Hazel D. Wells, đã đệ đơn xin đại diện cho cả cô và con trai thay vì thuê luật sư.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho phía bị đơn không phản đối vụ án trộm cắp, cho rằng đã hết thời hiệu 2 năm trong vụ án này nên không cho Schober tiến hành vụ án.

“Mặc dù nhận thức được thương tích của mình và các nguyên nhân chung của họ, các nguyên đơn đã chờ đợi để nộp đơn kiện vượt quá hai và ba năm theo yêu cầu của thời hiệu áp dụng. Vì lý do này, yêu cầu của nguyên đơn đối với bị đơn phải được bác bỏ ”, luật sư bào chữa cho bị đơn cho biết trong văn bản gửi ngày 6/8.

Cựu công tố viên Hoa Kỳ Mark Rasch cho biết ông đang làm luật sư trong nhiều vụ kiện tương tự liên quan đến những người trẻ tuổi bị cáo buộc ăn cắp và rửa tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la.

Rasch nói: “Những tội ác này có thể cực kỳ khó theo dõi và tốn kém.

____

Tìm hiểu thêm:
– Tăng trưởng tấn công lừa đảo trên thế giới của ngành công nghiệp thứ ba thế giới – Báo cáo
– Bất chấp các cuộc đàn áp, những kẻ lừa đảo tiền điện tử vẫn đang hoạt động rầm rộ ở Trung Quốc.

– Trái tim cô đơn châu Á Bitcoin, nạn nhân của những kẻ lừa đảo tether
– Kẻ lừa đảo tiền điện tử bị nghi ngờ trị giá $ 330 triệu USD: Tôi sẽ hoàn lại tiền cho nhà đầu tư nếu thả tôi ra.

– Tòa án Trung Quốc nói rằng tiền điện tử ‘không được pháp luật bảo vệ’
– Thành viên nhóm vận động tranh cử tổng thống Hàn Quốc bị kết án tù vì lừa đảo shilling

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.