Bing AI trả lời sai trong ngày ra mắt
Bill Bill
15/02/2023 20:30:59

Bing AI trả lời sai trong ngày ra mắt

Không chỉ Bard ‘báo’ Google mà Bing AI cũng trả lời sai trong ngày ra mắt.

Bing AI, chatbot mới dựa trên ChatGPT của Microsoft cũng ‘báo’ không kém Google Bard. Cụ thể, dân tình để ý thấy nó cũng trả lời sai một số câu trong video ngày ra mắt.

Để có được câu trả lời chatbot mới của Microsoft có chính xác không, Dmitri Brereton, nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và công cụ tìm kiếm đã phân tích video ra mắt nó đăng tải trên YouTube hồi tuần trước. Kết quả là ông nhận thấy sản phẩm mới của Microsoft cũng không chính xác trong một số câu trả lời.

ChatGPT, Bing AI, Microsoft, Google Bard

Ví dụ, khi được hỏi nên mua máy hút bụi phù hợp cho thú cưng, danh sách đề xuất của Bing có mẫu máy Bissell Pet Hair Eraser. Chatbot được tích hợp cho Bing xếp sản phẩm này ở cuối danh sách do đánh giá nó tồn tại một số nhược điểm, như lực hút hạn chế, dây ngắn, gây ồn khiến thú cưng sợ hãi.

Tuy nhiên, hàng nghìn người dùng phản hồi trên Amazon rằng máy hoạt động rất êm. Đây là máy hút bụi cầm tay không dây nhưng phiên bản ChatGPT của Bing lại mô tả nó có dây dài 5m.

Với câu hỏi liên quan đến du lịch về đêm, Bing AI đề xuất chuyến đi 5 ngày ở Mexico City, cùng danh sách quán bar và nhà hàng sang trọng. Brereton nhận xét đa số đề xuất không chính xác, như một số quán đóng cửa từ 2016 hay đánh giá cuối cùng trên TripAdvisor là từ 2014. AI này thậm chí còn ‘bịa’ ra thực đơn của nhà hàng nhưng khi vào website của họ thì không thấy.

Ngoài ra, vẫn còn một số sai sót trong các câu trả lời khác. Theo đánh giá của Dmitri Brereton, AI của Microsoft cũng chưa ‘ngon’ hơn Google Bard. Cả 2 còn nhiều hạn chế cần khắc phục.

Liên quan đến việc này, người phát ngôn của Microsoft cũng thừa nhận với Business Insider rằng: “Chúng tôi đã xem bài phân tích và phát hiện những sai sót lớn. Chúng tôi nhận ra vẫn còn nhiều việc phải làm. Đó là lý do các phản hồi của người dùng thử rất quan trọng, giúp chúng tôi tìm hiểu cải thiện mô hình trở nên tốt hơn”.


   
0 bình luận     0 lượt thích