Mỹ Khang Mỹ Khang
13/08/2021 19:15:53

EU muốn có bộ sạc di động phổ thông, nhưng Apple thì không

Theo báo cáo của Reuters, EU đang đề xuất luật vào tháng 9 để cung cấpmột bộ sạc di động chung cho tất cả các thiết bị. Động thái này có ảnh hưởng lớn nhất đến Apple vì hầu hết điện thoại Android sử dụng cáp Lightning trong khi hầu hết điện thoại Android sử dụng UBC-C. Đúng như dự đoán, Apple phản đối dự luật tiềm năng này. Điều này đã được đưa ra lần đầu tiên vào năm ngoái..

Dựa trên báo cáo này, Ủy ban Châu Âu dự kiến ​​sẽ đưa ra dự luật vào tháng 9 về việc thiết lập một bộ sạc chung cho điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác. Điều này có nghĩa là bạn không phải đợi quá lâu để quyết định liệu điều này có trở thành một quy tắc ở EU hay không.

Một nghiên cứu do Ủy ban châu Âu thực hiện cho thấy trong năm 2018, 50% điện thoại ở EU được bán với đầu nối micro USB, 29% với đầu nối USB Type-C và 21% với đầu nối Lightning. Tuy nhiên, vì nghiên cứu này được thực hiện dựa trên doanh số năm 2018 tính đến năm 2019, có khả năng số lượng điện thoại sử dụng USB Type-C đã tăng lên đáng kể kể từ đó.

Ý tưởng đằng sau động thái này là tạo ra một tình huống mà người dùng có thể sử dụng một cáp sạc bất kể họ đang sử dụng điện thoại nào. Ủy ban cũng nói về những lợi ích môi trường của việc sử dụng một dây cáp duy nhất cho tất cả các điện thoại thông minh.

Apple cho biết việc sử dụng một bộ sạc duy nhất sẽ kìm hãm sự đổi mới và tạo ra một lượng lớn rác thải điện tử vì người tiêu dùng sở hữu loại cáp mà họ buộc phải chọn sẽ không thể sử dụng chúng trong các thiết bị trong tương lai.

Chúng ta sẽ phải đợi đến tháng sau để xem liệu điều này có trôi qua hay không, vì cả hai bên tích hợp bộ sạc và giữ chúng độc lập với chính phủ đang đưa ra những lập luận thuyết phục.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.