Minh Anh Minh Anh
16/06/2021 07:33:45

Món ngon mỗi ngày bao tử hầm tiêu

Lại là mình Jo Jo đây. Hôm nay trong mục món ngon mỗi ngày chúng ta sẽ cùng thực hiện món ăn nào, hãy chờ xem nhé.

Hôm nay để thay đổi không khí, mình quyết định giới thiệu với các bạn một món ngon có thể gọi là “siêu phẩm” trong mục món ngon mỗi ngày trên Men TV. Món ăn này chỉ cần nghe tên thôi là bạn đã thấy hấp dẫn rồi. Bảo đảm với bạn khi bạn thực hiện món ăn này cánh mày râu sẽ thích mê.

Bao tử hầm tiêu. Mùi vị thơm thơm cay nhẹ của tiêu xanh hòa cùng với vị đậm đà của nước sốt, cảm giác sựt sựt của bao tử sẽ khiến bạn ghiền món ăn này và cho ngay và luôn vào thực đơn bữa ăn định kỳ của gia đình mình.

Món ăn này rất ngon và sang trọng. Do đó cách chế biến cũng có đôi phần hơi công phu một chút. Nhưng mùi vị sau khi hoàn thành bạn sẽ cảm thấy rất đáng bõ công của mình cho mà xem. Giờ thì mình vào phần chính nào.

Món ngon mỗi ngày: Hướng dẫn nấu món bao tử hầm tiêu

món ngon mỗi ngày bao tử hầm tiêu

Các nguyên vật liệu dùng để nấu món này gồm có:

-500g bao tử heo.

– 300g sườn heo.

– 1 củ cải trắng

– rau mồng tơi, rau xà lách.

– Chanh.

– 50g hạt tiêu xanh nguyên chùm.

– 200g củ sen.

– 2-3 tai nấm mèo.

– 1 củ gừng tươi.

– Muối, đường, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, phèn chua, rượu trắng.

Cách thực hiện

Bước 1: Cho sườn heo vào nồi nước và hầm với chút muối. Lưu ý nhớ hớt bọt thường xuyên để nước dùng được trong. Để nước dùng thêm ngon, bạn cũng có thể mua thêm xương đuôi heo cho vào hầm chung để mùi vị thơm ngon hơn.

món ngon mỗi ngày bao tử hầm tiêu

Bước 2: Sơ chế các nguyên vật liệu

– Củ sen gọt vỏ ngâm với nước muối để không bị thâm.

– Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch và cắt sợi.

– Củ cải trắng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông dài.

– Tiêu xanh nhặt bỏ lá và hạt lép, rửa nhẹ tay để tránh rơi hạt. Lấy ½ lượng tiêu xanh đem đi giã nát.

– Nấm mèo ngâm với nước cho nở mềm, cắt gốc, rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ.

– Rau mồng tơi nhặt lấy lá và ngọn, rửa sạch và để ráo.

Bước 3: Sơ chế bao tử

món ngon mỗi ngày bao tử hầm tiêu

Hãy làm thật kỹ phần này để bao tử không bị đắng và ngon nhé. Đầu tiên bạn rửa sạch bao tử vài lần dưới nước. Sau đó  hãy lộn mặt trái của bao tử ra ngoài và tiếp tục dùng dao cắt mỡ thừa dính trên bề mặt.

Tiếp theo ban đeo găng tay để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cho vào 1 cái tô một ít nhúm muối và cửa nửa quả chanh. Sau đó cho bao tử vào bóp mạnh để bao tử bớt nhớt. Và rửa sạch lại với nước chuẩn bị cho sơ chế lần 2.

Dùng phèn chua chà sát bao tử, bóp kỹ để phèn chua khử sạch mùi hôi và chất nhầy, đồng thời giúp miếng bao tử ăn giòn ngon hơn. Sau đó, rửa sạch lại nhiều lần và để ráo. Làm theo cách này sẽ giúp bao tử vừa sạch mà khi ăn lại rất giòn và ngon. Chà xát xong bạn hãy rửa lại nhiều lần với nước cho sạch hết phèn là được.

Bước 4: Luộc bao tử

Hãy thật chú ý nhé. Đầu tiên bạn bắt 1 cái nồi lên bếp sau đó cho vào đó 1 lít nước sạch. Kế đến bạn cho hai chén rượu trắng và gừng vào đun sôi. Kế đến cho bao tử vào trụng khoảng 10 giây. Sau đó vớt ra ngâm trong bát nước đá 5 giây. Làm như vậy 3-4 lần cho đến khi bao tử săn lại. Sở dĩ như vậy là vì nếu luộc bao tử quá lâu sẽ khiến bao tử bị dai.

Vớt bao tử ra và cắt khúc, không nên cắt quá nhỏ vì khi nấu bao tử sẽ còn co rút lại nữa.

món ngon mỗi ngày bao tử hầm tiêu

Bước 5: Xào bao tử

Giã nát hạt tiêu xanh, 3 lát gừng cho vào 1 cái tô. Cho thêm 2 thìa đường, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1/2 thìa bột ngọt thêm 1 thìa hạt tiêu đen. Cho bao tử vào trộn đều lên để trong 15 – 20 phút để bao tử ngấm gia vị.

Kế đến bắt một cái chảo lên bếp cho vào ít dầu ăn cho bao tử vào xào sơ qua. Khi bao tử có màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp.

Bước 6: Hầm bao tử

Cho vào Với nồi nước hầm xương bạn đã hầm ở bước 1 thì bạn có thể để cả xương hoặc vớt ra sau đó cho bao tử đã xào vào cùng với ngó sen, phần tiêu xanh giã nát cùng củ cải trắng vào hầm trong khoảng 30 đến 45 phút với lửa nhỏ.

món ngon mỗi ngày bao tử hầm tiêu

Trước khi ăn bạn nhớ nêm nếm thêm gia vị cho vừa và cho nấm mèo, rau mồng tơi vào đun thêm 5 phút rồi hãy tắt bếp là đã hoàn thành món ăn này. Bạn có thể ăn kèm với bún hay rau sống tùy theo ý thích.

Như vậy là sau cùng chúng ta đã làm xong món ngon mỗi ngày bao tử hầm tiêu. Chúc các chị em thành công nhé.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.