Minh Anh Minh Anh
10/06/2021 13:13:31

Món ngon mỗi ngày: Tôm kho thịt kiểu Huế

Mục món ngon mỗi ngày hôm nay sẽ gửi đến các chi em một món đậm đà bản sắc văn hóa Cố Đô. Đây là món ăn rất được yêu thích và thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình ở Huế. Tên món ăn là gì? Hãy xem trong bài viết nhé.

Mình là Jo Jo. Rất vui được gặp lại các bạn trong mục món ngon mỗi ngày. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn vừa lạ lại vừa quen này có tên là Tôm kho thịt kiểu Huế.

Món ăn này còn có một tên gọi khác là tôm kho đánh Huế rất được nhiều người ưa thích bởi vì cay nồng đậm đà đặc trưng của ẩm thực đất Cố Đô.

Món ngon mỗi ngày – Hướng dẫn nấu tôm kho thịt kiểu Huế

món ngon mỗi ngày

Để thực hiện món ăn này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 300g tôm tươi
  • 100g thịt ba chỉ
  • Hành lá, tỏi, Ớt bột, Dầu ăn, Nước mắm.
  • Muối, tiêu, đường.
  • Mắm tôm Huế.
  • Ớt sừng tươi.

Cách thực hiện món tôm kho thịt kiểu Huế

Bước 1:Thịt rửa sạch, thái sợ hoặc miếng mỏng rồi ướp với nước mắm muối, tiêu, đường, mắm tôm Huế để khoảng 30 phút cho ngấm. Đối với món tôm kho đánh Huế, bạn lưu ý nên sử dụng đúng loại mắm tôm Huế để giữ đúng hương vị món ăn.

Bước 2: Tôm rửa sạch, bỏ đầu đuôi. Thông thường khi làm món ngày, các O Huế sẽ lột tôm theo kiểu bắc cầu nghĩa là lột vỏ 1 đoạn chừa lại 1 đoạn. Mình không rõ sao nhưng các O giải thích rằng như vậy tôm sẽ đẹp hơn.

Bước 3: ướp tôm với một chút đường, mắm tôm, nước mắm.

Bước 4: Hành lá cắt làm đôi, phần đầu trắng cắt khúc đập dập, phần lá xanh cắt nhỏ. Tỏi bằm nhỏ. Ớt giã dập.

Bước 5: Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho tỏi bằm vào phi thơm.

Bước 6: Đổ thịt vào xào trên lửa vừa cho thịt săn lại thì bạn cho thêm tôm vào xào cùng khoảng 3 phút, nêm nước mắm và một ít đường.

Bước 7: Cho nước sôi xâm xấp mặt thịt, đun sôi trở lại trong 5 phút. Cuối cùng bạn cho tiêu, hành lá, ớt bột và ớt giã dập vào đảo cùng và nêm nếm lại lần cuối rồi tắt bếp. Lấy tôm thịt ra bát đĩa, dùng với cơm nóng rất ngon.

Cay nồng, mặn mò đậm đà mà ăn với cơm nóng thì đưa cơm không gì nghĩ bằng. Nếu như người nhà của bạn thích ăn cay thì đây là một món nhất định phải thử chắc chắn cả nhà sẽ xuýt xoa cho mà xem. Để có thể có được món tôm kho đánh Huế đúng điệu bạn nên tìm mua loại mắm tôm ngon nhé như vậy sẽ có thể cho ra hương vị chuẩn nhất.

Mẹo nhỏ

Cách chọn Tôm tươi 100%

món ngon mỗi ngày

Tôm có khá nhiều loại. Khi mua tôm tùy vào mỗi loại tôm bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau để nhận biết tôm có tươi hay không

  • Tôm sú: Đây là loại tôm nuôi nên chắc thịt, kích thước khá lớn và dễ chế biến. Chọn tôm, trước hết, tôm phải còn sống. Bạn chú ý thấy tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon, chắc thịt.
  • Tôm sắt: Là loại tôm có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác nhưng rất ngon, khi chế biến có vị ngọt đậm đà. Loại tôm này bạn nội trợ nên chú ý khi chọn. Tôm khỏe và ngon là tôm còn tươi, có màu hồng trắng, nếu tôm có màu hồng đậm là tôm để lâu, đã ươn, không đảm bảo chất lượng.
  • Tôm he (biển): Khi cầm tôm lên xem, tôm còn nhảy tanh tách, có màu hồng trắng, mắt xanh, đó mới là tôm ngon và còn khỏe.
  • Tôm hùm: Là loại tôm có kích thước lớn nhất, thường được bà nội trợ chọn khi chế biến các món hấp. Tôm hùm khỏe, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.

Cách chọn thịt ba chỉ ngon

món ngon mỗi ngày

Phần thịt ba chỉ phần dưới là phần thịt nằm ở bụng dưới của  heo, không dính với sườn. Loại thịt này các lớp mỡ và nạc đều mỏng, xếp xen kẽ thành 3 đến 5 lớp, nhìn rất hấp dẫn món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Khi ăn, phần mỡ và nạc kết hợp hài hòa, tỷ lệ thích hợp, khiến cho món thịt luộc hay thịt ba chỉ quay của bạn sẽ thơm ngon không ngấy.

Chọn loại thịt có màu hồng nhạt không đốm, không tụ máu. Khi bạn chọn thịt ba chỉ cũng nên lựa chọn những loại thịt ba chỉ thơm ngon có sức đàn hồi tốt.

Phần thịt có màu hồng nhạt không bị tụ máu hoặc có những vết đốm như hạt gạo. Thịt lợn này là lợn ốm chết không nên lựa chọn khi ăn sẽ dễ gây bệnh cho bạn.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành được món thịt kho kiểu Huế. Hãy nhấn theo dõi để có thể nhận được thêm nhiều gợi ý hướng dẫn món ngon mỗi ngày mới nhất từ Men TV nhé

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.