Zen Zen
07/04/2022 10:11:32

Đại học Auckland ký kết hợp tác với Đại học Bách Khoa TPHCM

Đại học Auckland (New Zealand) đã công bố nhiều sáng kiến giáo dục mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên Việt Nam, như Trung tâm hỗ trợ học tập Vietnam Study Hub, Vietnam Excellence Scholarship – học bổng dành cho sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc, và gần đây nhất là thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUT).

Trong lễ ký kết về hợp tác đào tạo gần đây, Đại học Auckland và HCMUT đã thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên – sinh viên, và đáng lưu ý nhất là chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ.

Hai chương trình liên kết này sẽ mang đến cho sinh viên HCMUT cơ hội để theo học chương trình hàng đầu về Khoa học Máy tính hoặc Khoa học Dữ liệu tại phân khoa Khoa học của Đại học Auckland. Sự hợp tác giữa hai trường đại học không chỉ mang lại lợi ích về tài chính, mà còn cho phép sinh viên Việt Nam tiếp cận nền giáo dục mang tính toàn cầu.

“Tôi rất vui mừng về sự hợp tác giữa Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Auckland, vốn là hai trong số các đơn vị giáo dục hàng đầu của hai nước. Những sự hợp tác đào tạo như thế này có vai trò rất quan trọng, và tôi rất mong chờ những chương trình liên kết đào tạo và cơ hội mới được mở ra nhiều hơn cho sinh viên cả hai trường”, ông Joseph Nelson, Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand, cho biết.

Đại học Auckland
Lễ ký kết được tiến hành theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, với sự hiện diện của Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand, ông Joseph Nelson (bên trái)

Tiến sĩ Erik Lithander, Phó hiệu trưởng phụ trách Hợp tác Chiến lược của trường Đại học Auckland cho biết: “Tại Đại học Auckland, hợp tác quốc tế giữ vai trò rất quan trọng. Chúng tôi nhận thức được sự hợp tác quốc tế có tầm ảnh hưởng tích cực đến sự trao đổi sinh viên và giảng viên, cùng việc chuyển giao kiến thức.

Đồng thời, chúng tôi cũng nhận thấy rằng các mối quan hệ đối tác sẽ thúc đẩy sự đổi mới mang tính toàn cầu và làm đa dạng bản sắc văn hóa của các trường. Chính vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài với Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, một đơn vị giáo dục tương đồng với Đại học Auckland trong mục tiêu cam kết hỗ trợ sự phát triển của sinh viên và cộng đồng.”

Thông qua sự hợp tác này, sinh viên ngành Khoa học Máy tính tại HCMUT sẽ có cơ hội học tập và nghiên cứu tại phân khoa Khoa học lớn nhất và dẫn đầu về xếp hạng tại New Zealand.

Các chương trình Khoa học Máy tính và Khoa học Dữ liệu tại Đại học Auckland được giảng dạy bởi các nhà khoa học hàng đầu có nhiều đóng góp lớn trong lĩnh vực, và đạt nhiều thành tựu nghiên cứu được công nhận trên toàn cầu.

Với chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhân ‘2 + 2’, sinh viên sẽ theo học chương trình Khoa học Máy tính tại HCMUT trong hai năm đầu tiên, và sẽ chuyển tiếp sang Đại học Auckland để theo học chương trình Khoa học Máy tính hoặc Khoa học Dữ liệu trong hai năm cuối cùng.

Khi hoàn thành lộ trình này, sinh viên sẽ tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Khoa học (chuyên ngành Khoa học Máy tính hoặc Khoa học dữ liệu) được cấp bởi Đại học Auckland.

Còn với lộ trình liên kết đào tạo bậc thạc sĩ ‘1 + 1’, sinh viên sẽ có cơ hội chuyển tiếp sang Đại học Auckland sau 1 năm theo học chương trình thạc sĩ ngành Khoa học Máy tính tại HCMUT. Hoàn thành chương trình sau một năm tại New Zealand, sinh viên sẽ được cấp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Dữ liệu hoặc Thạc sĩ chuyên ngành Bảo mật Kỹ thuật số.

Quan hệ đối tác với HCMUT là một trong số rất nhiều sáng kiến giáo dục của Đại học Auckland tại Việt Nam trong 12 tháng vừa qua. Trước đó, Đại học Auckland đã hợp tác với đơn vị giáo dục UP Education và Tập đoàn tư vấn LightPath, mang đến một không gian hỗ trợ học tập ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến của sinh viên Việt Nam khi chưa thể theo học trực tiếp tại New Zealand.

Đây là không gian học tập chung giúp cho sinh viên của Đại học Auckland tại Việt Nam kết nối trực tiếp với bạn học, trợ giảng và giảng viên, đồng thời duy trì động lực để chuẩn bị cho việc học tập tại New Zealand khi biên giới chính thức mở cửa.

Bên cạnh đó, Đại học Auckland cũng có học bổng “Vietnam Excellence Scholarship” (với mức hỗ trợ học phí lên tới 160 triệu đồng) dành riêng cho sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc muốn theo học bậc cử nhân và sau đại học.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.