Bill Bill
24/01/2022 03:38:21

Hàng nghìn phật tử yên lặng dự lễ nhập kim quan thiền sư Thích Nhất Hạnh

Phật tử từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam đã tập trung tại chùa Từ Hiếu để tham gia lễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh – nhà lãnh đạo Phật giáo nổi tiếng thế giới.

Vào lúc 8h sáng ngày hôm qua (23/1), đông đảo phật tử trên cả nước đã có mặt tại chùa Từ Hiếu (Huế) để tham dự lễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Theo di nguyện của thiền sư, lễ tang sẽ diễn ra theo hình thức khoá tu im lặng trong 7 ngày.

Ngay sau khi hay tin thiền sư viên tịch, nhiều phật tử đã đến chùa để viếng ông. Tuy nhiên, vì số lượng người viếng quá đông nên nhiều người chỉ có thể hành lễ từ xa.

lễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Đây là cảnh Thiền sư Thích Nhất Hạnh được các đệ tử đưa về chính điện trong tiếng kinh Phật và đông đảo phật tử chấp tay cầu nguyện. Hay tin đức thiền sư về cõi vĩnh hằng, đức Đạt Lai Lạt Ma, tổng thống Hàn Quốc đã viết thư, bày tỏ sự kính trọng đối với ông.

lễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Trước khi nhắm mắt, thiền sư đã để lại bức tâm thư rằng: “Nếu một ngày thầy mất, đừng xây tháp mộ gì cho thầy. Tốn kém tiền của. Tốn đất của dân. Dân mình còn nghèo lắm. Hãy hỏa táng thầy.

Tro cốt thầy, hãy chia đều cho các Thiền viện của Làng Mai trên khắp thế giới rồi rải trên những con đường mà hàng ngày các con đi thiền hành. Làm như thế, ngày ngày, thầy và các con vẫn đi thiền hành chung”.

lễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Lễ tang của thiền sư có hàng ngàn người tham dự nhưng vẫn diễn ra trong không khí trang nghiêm, tĩnh lặng như di nguyện của ông. Lễ trà tỳ (lễ thiêu) sẽ được tổ chức vào 7h ngày 29/1. Xá Lợi của Thiền sư sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không cần phải xây tháp.

Một số hình ảnh tại lễ tang của thiền sư Thích Nhất Hạnh

lễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnhlễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnhlễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnhlễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnhlễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnhlễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnhlễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnhlễ nhập kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.