Minh Minh
12/05/2021 10:04:49

Lộ diện sân đua drag 400m do Cường Đôla đầu tư

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) đã đăng tải hình ảnh phác thảo 3D trường đua 400m trên facebook, hứa hẹn sẽ đạt tiêu chuẩn thế giới.

Trên trang facebook cá nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường “Đô-la” đã chia sẻ một số hình ảnh bản vẽ về sân đua drag drag chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ đạt chuẩn quốc tế chuẩn bị xây dựng một vị trí thuộc tỉnh Đồng Nai.

Chỉ sau gần 2 tháng đi khảo sát vị trí, Doanh nhân Quốc Cường đã bắt tay vào việc chuẩn bị xây dựng sân đua drag chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam. Doanh nhân cũng cho biết: Đây sẽ là địa điểm để các tay đua mê tốc độ 4 bánh và cả 2 bánh có thể đến, thi đấu cũng như thỏa mãn đam mê với môn thể thao đua xe tốc độ.

Phối cảnh dự án đường đua dragstrip 402m của Cường Đôla. Ảnh: chụp màn hình Facebook

Sân đua drag không xa lạ gì với các tín đồ tốc độ trên thế giới nhưng ở Việt Nam, hiện tại chưa có đường đua nào đạt chuẩn đua drag 400m hay 800 m để Cường “Đô-la” hay những người yêu xe trong nước tìm đến để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ cho nên, chủ nhân của siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về nước mới bỏ công sức và tiền bạc ra để xây dựng đường đua drag 400 m.

Đua xe trên sân đua Drag là gì?

Đây là môn thể thao được ưa chuộng trên thế giới với hơn 200 phân hạng thi đấu khác nhau. Nguồn gốc của môn thể thao trên sân đua drag này xuất phát từ Mỹ, ngày nay những cuộc đua xe drag ngày càng phổ biến và đã có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới, thu hút đông đảo những biker đam mê tốc độ.

Đường đua dragstrip 402m The Hockenheimring. Ảnh: Wikipedia

Không giống với những trường đua nhiều xe chạy cả chục vòng thông thường, Drag là hình thức đua của ôtô, xe mô tô (PKL) đấu tay đôi loại trực tiếp trên một chặng đường chỉ 400m. Mặc dù đường đua rất ngắn và bằng phẳng nhưng từ khi đua drag ra đời thì không ít những tay đua đã phải trả giá bằng sức khỏe và mạng sống của mình cho thu vui mạo hiểm và ngắn ngủi này.

Hiện giới mê xe đang mong chờ ngày đường đua drag 400 m do Cường “Đô-la” cùng bạn bè xây dựng sẽ được đưa vào sử dụng để các tín đồ mê tốc độ có sân chơi đua xe drag chuyên nghiệp đầu tiên Việt Nam đến để thử sức.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.