Bill Bill
30/11/2021 13:36:00

TrendForce: Doanh thu metaverse sẽ đạt 540 tỷ USD vào năm 2025

TrendForce cho biết doanh thu tổng hợp của metaverse – vũ trụ ảo – sẽ đạt 540 tỷ USD vào năm 2025.

Theo Neowin, công ty phân tích thị trường TrendForce đã tuyên bố rằng doanh thu tổng hợp của ‘Vũ trụ ảo’ (metaverse) sẽ đạt 540 tỷ USD vào năm 2025 khi các công ty bắt đầu sử dụng các công cụ Công nghiệp 4.0. Một trong những ứng dụng chính của metaverse mà TrendForce đã chỉ ra là bản sao kỹ thuật số (Digital Twins) – nơi các đối tượng trong cuộc sống thực được tái tạo trong một metaverse. Công nghệ này đã được một số công ty sử dụng nhưng dự kiến nó càng phổ biến hơn nữa trong những năm tới.

Doanh thu metaverse

Các công ty đã và đang sử dụng bản sao kỹ thuật số bao gồm Microsoft, Boeing, Unilever, Siemens Energy và Ericsson. Microsoft cung cấp bản sao kỹ thuật số trong nền tảng công nghệ đa vũ trụ của mình để người dùng có thể tạo các mô hình kỹ thuật số mô phỏng các vật thể trong cuộc sống thực. Ví dụ, Boeing sử dụng công nghệ bản sao kỹ thuật số để tạo ra động cơ và Unilever sử dụng công nghệ này để mô phỏng dây chuyền sản xuất nhằm cắt giảm chất thải.

Trong khi đó, Siemens Energy và Ericsson sử dụng nền tảng Omniverse của NVIDIA để vận hành các nhà máy điện và thực hiện bảo trì dự đoán. Họ cũng sử dụng công nghệ này để mô phỏng việc phân bổ thiết bị cho mạng 5G.

Nhận xét về việc bản sao kỹ thuật số ngày càng tăng, TrendForce cho biết: “Các công nghệ bản sao kỹ thuật số sẽ tiến tới triển khai rộng hơn và hoạt động sâu hơn để đáp ứng với sự gia tăng của metaverse và sự phức tạp ngày càng tăng của các mô hình mô phỏng kỹ thuật số được sử dụng để phát triển sản phẩm. Do đó, các công nghệ bản sao kỹ thuật số có liên quan cũng sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường”.

Trong ngắn hạn và trung hạn, bản sao kỹ thuật số có thể bị hạn chế sử dụng sử dụng trong đào tạo nguồn nhân lực, chẩn đoán từ xa, giám sát năng lượng và bảo trì dự đoán. Trong khi về lâu dài, chúng sẽ có thể tái tạo toàn bộ nhà máy và có thể hình dung rằng các công ty sẽ tham gia với nhau trong ‘hợp tác xuyên công nghiệp’.

TrendForce cho biết một số công ty có vị trí tốt nhất để áp dụng những công nghệ mới này là Bosch, Schneider Electric, Haier và Foxconn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.