Minh Trung Minh Trung
06/07/2024 17:18:20

Tranh cãi đua nhau ập đến Lisa sau Rockstar

"Rockstar" - sản phẩm âm nhạc solo đầu tiên của Lisa sau khi rời YG Entertainment - đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của nữ ca sĩ tài năng.

Lisa, tranh cãi, Rockstar

Tuy nhiên, ca khúc cũng vướng phải nhiều tranh cãi, từ nghi vấn đạo nhái, "blackfishing" đến ca từ sáo rỗng và lùm xùm về định danh Kpop hay Tpop.

Liên tiếp vướng nghi vấn đạo nhái

Ngay từ khi tung MV, "Rockstar" đã bị tố đạo nhái ý tưởng MV "FE!N" của rapper Travis Scott. Cảnh quay Lisa đứng giữa 100 vũ công mặc đồ trắng được cho là giống hệt với MV của Travis Scott.

Lisa, tranh cãi, Rockstar

Tiếp đến, Lisa còn bị nhà thiết kế Trung Quốc cáo buộc đạo nhái trang phục trong MV. Thiết kế trang phục hình ngôi sao trong teaser "Rockstar" được cho là sao chép từ thiết kế của nhà thiết kế này cách đây 4 năm.

Tranh cãi về "blackfishing"

Sự thay đổi hình ảnh táo bạo của Lisa trong "Rockstar", với tông da tối màu và phong cách cá tính, đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Lisa đang "blackfishing" - hành vi cố tình hóa thân thành người da màu để hưởng lợi về mặt thương mại.

Ca từ sáo rỗng và lùm xùm Kpop - Tpop

Nội dung bài hát "Rockstar" cũng nhận nhiều chỉ trích vì ca từ sáo rỗng, chỉ tập trung vào việc khoe khoang lối sống sang chảnh của một ngôi sao nhạc rock.

Lisa, tranh cãi, Rockstar

Bên cạnh đó, ca khúc còn dấy lên tranh cãi về việc định danh Kpop hay Tpop. Một số ý kiến cho rằng "Rockstar" là Kpop vì được phát hành bởi một ngôi sao Kpop, trong khi số khác lại khẳng định đây là Tpop vì Lisa là người Thái Lan, MV được quay tại Bangkok và có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo người Thái.

Dù vướng nhiều thị phi, "Rockstar" vẫn gặt hái được những thành công nhất định về mặt thương mại. Ca khúc đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, MV thu hút hàng chục triệu lượt xem và giúp Lisa khẳng định vị thế solo của mình.

Sự việc này cho thấy ranh giới giữa sáng tạo và đạo nhái, giữa bản sắc cá nhân và "chiếm đoạt văn hóa" luôn là những chủ đề nhạy cảm và cần được nhìn nhận một cách cẩn trọng.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com