Hetro Hetro
23/10/2024 13:50:10

Thanh niên Mỹ hối hả cai nghiện Temu cho cha mẹ

Gen Z quay cuồng "cai nghiện" Temu cho cha mẹ ở Mỹ.

Cai nghiện Temu, Cai nghiện Temu cho cha mẹ, Gen Z Mỹ

Nền tảng thương mại điện tử giá rẻ Temu, đến từ Trung Quốc, đang gây bão trong giới trung niên Mỹ với những món đồ có giá siêu hời. Không ít bậc phụ huynh bị con cái trêu đùa, gọi là “con nghiện Temu” hay “phù thủy Temu” vì không thể ngừng mua sắm trên ứng dụng này.

Câu chuyện của "người nghiện Temu"

Cai nghiện Temu, Cai nghiện Temu cho cha mẹ, Gen Z Mỹ

LaTonya Mullins-Mobley, 53 tuổi, tình cờ phát hiện Temu khi lướt mạng và ngay lập tức bị thu hút bởi mức giá quá rẻ của các sản phẩm trên nền tảng này. Cô bắt đầu mua sắm liên tục từ quần áo, kính râm cho đến những món đồ gia dụng. Mullins-Mobley thậm chí còn mua kính râm giá 3 USD trên Temu và bán lại với giá 15 USD. Tuy nhiên, con gái 19 tuổi của cô, Angeline, lại không đồng tình với việc này và đã lên TikTok nhờ cư dân mạng tìm cách giúp mẹ "cai nghiện".

Angeline chia sẻ hài hước về việc mẹ mình đã mua tới 57 chiếc thìa ăn cơm chỉ vì giá mỗi chiếc chỉ có 0,03 USD. Dù vậy, mẹ cô không ngại bị chế giễu, mà còn tự hào khi nói: “Tôi mua sắm như một tỷ phú”.

Sức hút không thể chối từ của Temu

Temu đã giúp công ty mẹ PDD của Trung Quốc trở thành một trong những tập đoàn thương mại điện tử giá trị nhất, đồng thời nhanh chóng mở rộng thị phần tại Mỹ. Ứng dụng này gây ấn tượng mạnh nhờ những đợt giảm giá khủng, với sản phẩm đôi khi rẻ hơn đến 10 lần so với thị trường. Đối với nhiều khách hàng lớn tuổi, Temu trở thành địa điểm lý tưởng để săn hàng giá rẻ, từ túi xách, đồ điện tử đến dụng cụ nhà bếp. Không ít Gen Z đã "mỉa mai" cha mẹ mình là "nạn nhân Temu" vì liên tục mua những món đồ tưởng chừng không cần thiết.

Cai nghiện Temu, Cai nghiện Temu cho cha mẹ, Gen Z Mỹ

Ashlyn Smith, 31 tuổi, kể rằng cha cô đã bị cuốn vào Temu sau khi thấy quảng cáo trên Facebook. Ông liên tục nhắn tin cho cô, gửi liên kết tải xuống ứng dụng với hy vọng nhận được hoa hồng để mua sắm nhiều hơn.

Temu – "cơn nghiện" lan rộng khắp mọi nhà

Hiện tượng “nghiện Temu” không chỉ giới hạn ở Mỹ mà còn lan đến Canada. Kelly Boyi, 29 tuổi, bất ngờ khi thấy cha mình, người trước đây không bao giờ lướt web hay mua sắm trực tuyến, bỗng nhiên đặt hàng từ Temu. Từ áo phông, tất đến giá đỡ điện thoại, tất cả đều nằm trong một kiện hàng Temu được gửi đến nhà Boyi.

Temu không chỉ hấp dẫn bởi giá cả, mà còn bởi những chiến lược tiếp thị thông minh, khuyến khích khách hàng chia sẻ ứng dụng và kiếm phần thưởng. Điều này tạo nên một hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, khi người dùng liên tục giới thiệu bạn bè và người thân.

Mua sắm như đi chợ: Những món đồ rẻ không tưởng

Cai nghiện Temu, Cai nghiện Temu cho cha mẹ, Gen Z Mỹ

Karen Sacavage, 66 tuổi, là một ví dụ điển hình của “tín đồ Temu”. Bà không thể kiềm chế được niềm vui khi mua chiếc rây bột giá chỉ 1,85 USD, rẻ hơn 10 lần so với giá 19 USD tại các cửa hàng khác. Với những món đồ chỉ có giá chưa đến 1 USD, Sacavage chia sẻ rằng mình luôn bị cám dỗ bởi sự “rẻ không tưởng” trên Temu.

Câu chuyện của Aniya Lewis, 19 tuổi, cũng không kém phần thú vị khi cô phát hiện mẹ mình đã trang trí lại toàn bộ phòng ngủ bằng đồ Temu, từ giường ngủ, rèm cửa cho đến phòng tắm. Lewis vẫn không thể tin được mẹ cô, vốn trước đây chỉ thích những món đồ đắt tiền, giờ lại chuyển sang "nghiện" Temu.

Niềm vui mua sắm "vô nghĩa" nhưng lại không thể dừng lại

Nhiều người mua sắm trên Temu thú nhận rằng họ không cần những món đồ đã mua, nhưng vẫn không thể cưỡng lại được sức hút từ giá rẻ. Chaunda Thompson, 44 tuổi, thừa nhận mình thường xuyên mua những món đồ không cần thiết chỉ vì chúng có giá quá rẻ, như chiếc thìa gác mì ống với giá chưa đến 1 USD. Cô gọi mình là “con nghiện” Temu nhưng vẫn tự hào về việc săn được những món đồ hời.

Temu đã thực sự trở thành một hiện tượng, khiến cả thế hệ cha mẹ và con cái ở Mỹ "đối đầu" trong cuộc chiến cai nghiện mua sắm. Nhưng với sự hấp dẫn khó cưỡng từ những món đồ giá rẻ, không ít người vẫn tiếp tục chìm đắm trong thế giới mua sắm đầy mê hoặc này.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com