KingJ KingJ
27/10/2024 13:58:44

Tether bị điều tra

Mỹ mở cuộc điều tra với Tether - stablecoin lớn nhất thế giới.

stablecoin lớn nhất thế giới, Tether, Tether bị điều tra

Tether, công ty phát hành stablecoin nổi tiếng USDT, hiện đối mặt với cuộc điều tra hình sự từ Bộ Tư pháp Mỹ về khả năng vi phạm quy định chống rửa tiền.

Theo nguồn tin từ Wall Street Journal ngày 25/10, cuộc điều tra này do các công tố viên tại văn phòng luật sư Manhattan dẫn dắt. Các cơ quan chức năng đang làm rõ liệu stablecoin USDT có thể đã bị các tổ chức hoặc cá nhân lợi dụng để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán ma túy, khủng bố, tấn công mạng, và rửa tiền hay không.

Thực tế, cuộc điều tra nhắm vào Tether đã bắt đầu từ vài năm trước, tập trung vào nghi vấn một số nhà sáng lập có thể đã sử dụng tài liệu giả mạo để xâm nhập hệ thống ngân hàng toàn cầu. Nguồn tin còn cho biết Bộ Tài chính Mỹ cũng cân nhắc áp lệnh trừng phạt đối với Tether, khi stablecoin này thường được sử dụng bởi các đối tượng nằm trong "danh sách đen" của Mỹ. Nếu lệnh cấm được thực hiện, Tether sẽ bị ngăn chặn giao dịch với công dân Mỹ.

Mặc dù CEO Tether Paolo Ardoino lên tiếng trên mạng xã hội X vào ngày 26/10, khẳng định chưa có dấu hiệu điều tra trực tiếp nào với công ty, ông từ chối bình luận thêm. Cả Bộ Tư pháp Mỹ và Bộ Tài chính cũng không đưa ra phản hồi chính thức.

stablecoin lớn nhất thế giới, Tether, Tether bị điều tra

Thông tin Tether có nguy cơ bị điều tra đã khiến thị trường tiền điện tử biến động mạnh. Giá Bitcoin lập tức giảm từ 68.800 USD xuống còn 65.000 USD trước khi phục hồi lên khoảng 66.000 USD, trong khi sắc đỏ phủ khắp thị trường.

USDT hiện là một trong những stablecoin hàng đầu, đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định giá trị và giúp nhà đầu tư dễ dàng giao dịch trong hệ sinh thái tiền điện tử. Khác với một số stablecoin khác, Tether tuyên bố bảo đảm USDT bằng tài sản thực, giúp đồng tiền giữ vững tỉ lệ quy đổi 1:1 với đồng USD, nhằm tránh sự sụp đổ như stablecoin UST của Terraform Labs trước đây.

Với lượng dự trữ lên tới 120 tỷ USD trong các ngân hàng truyền thống, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng bất kỳ biến động nào ở Tether cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến cả hệ thống tài chính. "Rủi ro từ Tether là không hề nhỏ," Rajeev Bamra, trưởng bộ phận chiến lược tài sản kỹ thuật số và DeFi tại Moody’s Investor Service, nhận định khi nhấn mạnh sự thống trị của Tether trong thị trường tiền số đầu năm nay.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com