Minh Trung Minh Trung
27/10/2024 10:42:49

Đây là lần đầu tiên Apple làm ‘chuyện ấy’

Apple gây bất ngờ với những thay đổi chưa từng có trên iOS 18.2.

Trong nỗ lực tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU), Apple đã quyết định thực hiện bước đi đột phá trên iOS 18.2, cho phép người dùng tại châu Âu xóa bỏ những ứng dụng mặc định như App Store, Safari, Messages, Camera và Photos – điều mà trước đây hoàn toàn không thể.

Apple, iOS 18.2, Apple cho xóa app mặc định

Từ phiên bản iOS 18.2, người dùng iPhone và iPad ở EU không còn phải phụ thuộc vào App Store để tải ứng dụng. Giờ đây, họ có thể tải xuống các kho ứng dụng bên thứ ba thay thế, và trong trường hợp muốn quay lại, Apple đã bổ sung tùy chọn khôi phục App Store ngay trong phần Cài đặt.

Đây không chỉ là thay đổi nhỏ mà còn là sự điều chỉnh lớn của Apple để tuân thủ quy tắc DMA, vốn yêu cầu các công ty công nghệ phải cho phép người dùng dễ dàng gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào mà họ không muốn, cũng như hỗ trợ việc chuyển đổi sang nền tảng của đối thủ. Quy định DMA đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt: Microsoft, Apple, Alphabet, Amazon, Meta, và ByteDance đều phải tuân thủ; nếu vi phạm, các công ty này đối mặt với mức phạt có thể lên đến 10% doanh thu hàng năm trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là, với doanh thu 383,3 tỷ USD vào năm 2023, Apple có thể bị phạt hơn 38 tỷ USD nếu vi phạm.

Apple đã từng phải thay đổi để đáp ứng DMA vào đầu năm 2024 khi cho phép người dùng cài đặt kho ứng dụng bên thứ ba trên iPhone và iPad, một bước tiến lớn nhằm giảm phụ thuộc vào App Store. Với phiên bản iOS 18.2, Apple còn cho phép người dùng tùy chỉnh thêm trình duyệt mặc định ngay từ lần đầu mở Safari, cùng quyền chọn dịch vụ thanh toán NFC khác ngoài Apple Pay, đem lại trải nghiệm linh hoạt hơn bao giờ hết.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com