Minh Trung Minh Trung
27/10/2024 09:44:25

Yamal: Chân dung cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại El Clasico

Yamal lập kỳ tích lịch sử trong trận El Clasico.

Rạng sáng ngày 27/10 (giờ Hà Nội), Lamine Yamal đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong lịch sử El Clasico khi góp công vào chiến thắng 4-0 vang dội của Barcelona trước Real Madrid tại vòng 11 La Liga.

Yamal, Kỷ lục, El Clasico

Ở phút 77, trong một tình huống triển khai đầy chất lượng, thủ thành Inaki Pena phất bóng vượt tuyến để Raphinha bứt tốc, vượt qua Lucas Vazquez và kiến tạo hoàn hảo cho Lamine Yamal. Không bỏ lỡ cơ hội, chỉ sau hai nhịp chạm bóng, Yamal tung cú dứt điểm mạnh mẽ bằng chân không thuận, khiến thủ thành Andriy Lunin bất lực nhìn bóng nằm gọn trong lưới.

Bàn thắng này giúp Yamal đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận El Clasico, ở tuổi 17 và 106 ngày, phá vỡ kỷ lục cũ của huyền thoại Alfonso Navarro, người ghi bàn cho Barcelona năm 1947 khi 17 tuổi 356 ngày.

Dưới thời Hansi Flick, Yamal đã ghi được 6 bàn trên mọi đấu trường, cho thấy phong độ xuất sắc của mình. Trong trận đấu này, anh còn thực hiện 3 đường chuyền nguy hiểm, trong đó có một pha kiến tạo dọn cỗ cho Robert Lewandowski, tiếc là cú sút của tiền đạo người Ba Lan đã đi vọt xà.

Trận El Clasico này chứng kiến Barcelona tăng tốc mạnh mẽ trong hiệp hai, tận dụng triệt để những sai lầm từ hàng thủ Real Madrid. Với cú đúp của Lewandowski và hai bàn của Yamal và Raphinha, đội bóng xứ Catalonia đã giành chiến thắng thuyết phục 4-0 ngay tại thánh địa Bernabeu.

Chiến thắng này giúp Barca gia tăng khoảng cách với Real lên 6 điểm sau 11 vòng đấu, tạo động lực mạnh mẽ trong cuộc đua La Liga mùa này.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com