Chàng trai "bắt nạt" cả Taylor Swift và Elon Musk
Bill Bill
13/02/2024 10:01:57

Chàng trai "bắt nạt" cả Taylor Swift và Elon Musk

Jack Sweeney, một sinh viên 21 tuổi, đang nổi tiếng với việc theo dõi và công khai thông tin về các chuyến bay của những người giàu có và quyền lực, bao gồm Taylor Swift và Elon Musk.

Sử dụng dữ liệu công khai, Jack đã tạo ra trang web TheAirTraffic.com và tài khoản mạng xã hội để chia sẻ thông tin về vị trí, tần suất bay và lượng khí thải carbon của các máy bay riêng.

Jack Sweeney, Taylor Swift, Elon Musk, Quyền riêng tư, Minh bạch, Máy bay riêng, TheAirTraffic.com

Mặc dù hành động của Jack được một số người ủng hộ vì tính minh bạch, Taylor Swift và nhiều người khác lại lo ngại về vấn đề quyền riêng tư. Nữ ca sĩ cho rằng việc tiết lộ vị trí máy bay có thể khiến cô gặp nguy hiểm.

Jack bác bỏ cáo buộc này và khẳng định rằng thông tin anh cung cấp có lợi cho công chúng. Anh cho biết bất kỳ ai cũng có quyền biết những người giàu có và quyền lực di chuyển như thế nào và ảnh hưởng của họ đến môi trường.

Sự việc đã gây ra nhiều tranh cãi về quyền riêng tư và tính minh bạch. Một số người cho rằng Jack có quyền chia sẻ thông tin công khai, trong khi những người khác lại lo ngại về sự an toàn của những người nổi tiếng.

Jack Sweeney, Taylor Swift, Elon Musk, Quyền riêng tư, Minh bạch, Máy bay riêng, TheAirTraffic.com

Jack hiện đang đối mặt với áp lực từ cả hai phía. Taylor Swift đã đe dọa kiện anh, và Elon Musk đã cấm tài khoản theo dõi máy bay của anh trên Twitter.

Tuy nhiên, Jack vẫn kiên định với mục tiêu của mình. Anh cho rằng việc chia sẻ thông tin này là điều quan trọng để thúc đẩy sự minh bạch và trách nhiệm giải trình.

Câu chuyện của Jack Sweeney là ví dụ điển hình cho những tranh cãi ngày càng gia tăng về quyền riêng tư trong thời đại công nghệ số.


   
0 bình luận     0 lượt thích