Bill Bill
19/03/2023 08:11:39

Ca sỹ ảo Hatsune Miku kiếm vài chục triệu USD/năm

Hatsune Miku được đánh giá là ca sỹ ảo hàng đầu trên thế giới hiện nay. Cô kiếm được hơn 35 triệu USD mỗi năm.

Hôm 17/3, trang cá nhân của Hatsune Miku thông báo sẽ tổ chức kiện concert trực tuyến vào mùa thu, nhằm kết nối người hâm mộ trên khắp thế giới. Nữ ca sỹ ảo này dự định sẽ biểu diễn 12 bài hát, bao gồm cả bài Imaginary Love Story kết hợp nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ Synthion.

Tính đến nay, ít ai biết Hatsune Miku đã có 16 năm trong nghề nhưng vẫn luôn giữ được vẻ trẻ trung như thiếu nữ. Dù không phả là ca sỹ ảo đầu tiên trên thế giới nhưng Miku là cái tên nổi bật nhất hiện nay.

Hatsune Miku là sản phẩm công nghệ của Crypton Future Media, ra mắt công chúng vào ngày 31/8/2007. Tạo dáng của Miku là một thiếu nữ 16 tuổi, cao 1,58 m, nặng 42 kg, đôi mắt tròn với hai bím tóc dài màu xanh ngọc. Chất giọng của cô là sự kết hợp giữa mẫu giọng của ca sĩ Saki Fujita kết hợp phần mềm âm thanh Vocaloid.

Ra đời từ sớm, Miku nhanh chóng nhận được sự chú ý từ nhiều nơi trên thế giới. Cô cũng góp mặt trong các phim hoạt hình, tạo cảm hứng cho nhiều hãng đồ chơi.

Ca sỹ ảo, doanh thu, Ca sỹ ảo Hatsune Miku

Theo thống kê, tính đến ngày 12/9/2007, Miku thu về 57,5 triệu yên (10,2 tỷ đồng), trở thành nghệ sĩ ảo đắt giá nhất thời điểm đó. Viện Nghiên cứu Nomura ước tính từ tháng 8/2008 đến tháng 3/2012, Hatsune Miku mang về hơn 10 nghìn tỷ yên. Doanh thu của cô ca sỹ ảo này đến từ nhiều nguồn như game, video quảng cáo, vật dụng lưu niệm. Tại Nhật Bản, Miku được xem là một hiện tượng văn hóa mới.

Hatsune Miku – nổi tiếng toàn cầu, hoạt động đa lĩnh vực

Hatsune Miku có một lợi thế là có lượng fan đông đảo trên thế giới. Nhiều bài hát của cô là sáng tác gửi tặng từ cộng đồng fan của mình. Cụ thể, các fan có thể truy cập vào phần mềm Vocaloid, tạo các giai điệu, ca khúc dựa trên dữ liệu âm thanh của Miku và nhận tiền bản quyền nếu được ca sĩ biểu diễn.

Ca sỹ ảo, doanh thu, Ca sỹ ảo Hatsune Miku

Theo thống kê của SCMP thì đến nay Miku đã sở hữu hơn 100.000 bài hát, đa dạng thể loại từ pop, ballad, EDM.

Năm 2008, cô ca sỹ ảo này đã tổ chức nhiều buổi hòa nhạc trực tiếp nhờ công nghệ ba chiều hologram tại Nhật Bản, Los Angeles, Washington, New York, Đài Bắc, Hong Kong, Singapore, Vancouver... Nhờ tiến bộ của khoa học công nghệ, Miku có thể dễ dàng biểu diễn bằng tiếng địa phương nơi cô đến. Đây là lí do Miku nhận được sự yêu mến khắp nơi và là một lợi thế mà các ca sỹ thật khó lòng làm được.

Ca sỹ ảo, doanh thu, Ca sỹ ảo Hatsune Miku

Theo Billboard, năm 2011, cô phát hành single World is Mine, đứng thứ bảy trong danh sách 10 đĩa đơn hàng đầu thế giới trên iTunes tuần đầu tiên.

Còn theo thống kê của Paper, Hatsune Miku có khoảng hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu, thu về khoảng 35,35 triệu USD mỗi năm. Con số này không hề kém cạnh so với nhiều ca sỹ hàng đầu tại đất nước tỷ dân.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.