Minh Trung Minh Trung
15/02/2023 21:08:51

AI tạo ra ảnh, giành luôn giải thưởng nhiếp ảnh

Absolute AI đã tạo ra được 1 bức ảnh đánh lừa cả ban giám khảo một cuộc thi nhiếp ảnh để giành giải thưởng.

Hồi tháng 1 năm nay, công ty điện tử Australia DigiDirect đã tổ chức một cuộc thi ảnh hàng tuần với giải thưởng tiền mặt. Và mới tuần trước, một “bức ảnh chụp bằng flycam” do “nhiếp ảnh gia” Jane Eykes chụp đã được công bố giành chiến thắng trong cuộc thi này.

AI, nhiếp ảnh

Sự thật phơi bày, AI lừa dối ban giám khảo

Ngay sau khi kết quả được công bố, studio có tên Absolutely AI thú nhận họ đã gửi dự thi bức ảnh được AI tạo ra. Studio này cũng tự hào đã tạo ra “bức ảnh do AI tạo ra lần đầu đoạt giải thưởng trên thế giới”.

Jamie Sissons, nhà sáng lập Absolute AI chia sẻ: “Không quá khi nói rằng chúng ta đang ở thời đại máy móc có thể sáng tạo vượt trội hơn con người. Lịch sử có thể nhìn lại thí nghiệm chụp ảnh nhỏ của chúng tôi như một bước ngoặt trong công nghệ AI”.

Họ cho biết mục đích chủ yếu khi tham gia cuộc thi là để kiểm tra khả năng của AI. Họ muốn chứng minh nó không chỉ lọt qua vòng loại mà còn có thể ẫm luôn giải cao nhất.

AI đánh lừa giám khảo, chiến thắng cuộc thi nhiếp ảnhBức ảnh được tạo ra bởi AI đã "đánh lừa" được ban giám khảo và giành chiến thắng tại cuộc thi nhiếp ảnh

Hiện tại, vẫn chưa rõ Australia DigiDirect có hủy bỏ tư cách đoạt giải của AI hay không. Tuy nhiên, bài học rút ra là AI quá đáng sợ, may mà mình không làm nhiếp ảnh gia chứ nếu không thất nghiệp với nó có ngày anh em nhỉ?


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com