Wednesday, 22/09/2021
Tiêu điểmNetflix, Zoom, Amazon toan tính gì khi cùng nhảy vào thị trường...

Netflix, Zoom, Amazon toan tính gì khi cùng nhảy vào thị trường game?

Chỉ trong tuần qua, hàng loạt các ông lớn gồm Netflix, Peloton, Zoom và cả Amazon đã thêm trò chơi điện tử vào kế hoạch kinh doanh của mình. Điều gì đã thôi thúc khiến họ phải nhanh chóng nhảy vào thị trường này?

Tiềm năng lớn của trò chơi điện tử đã khiến nó trở nên hấp dẫn và hiển nhiên các ông lớn không thể bỏ qua thị trường béo bở đang ngày càng nở rộng này.

Ước tính thị trường trò chơi điện tử đã đạt 177,8 tỷ USD trong năm 2020 và dự kiến con số này sẽ nhanh chóng vượt mốc 200 tỷ USD trong năm 2023, theo như báo cáo của Tom Wijiman tại công ty nghiên cứu Newzoo đưa ra gần đây.

Tuy nhiên cái gì ngon béo bở thì chưa hẳn là dễ “ăn”. Không có gì đảm bảo những tên tuổi lớn sẽ thành công và giành được chiến thắng. Một số thất bại lớn như 3DO và N-Gage đã  trở thành một ví dụ điển hình của ngành và ngay cả các công ty có bề dày lịch sử về trò chơi điện tử như Atari, Nintendo, Sega và Sony cũng đã phải thất bại.

Amzon, gã khổng lồ trong ngành bán lẻ cũng đã vấp phải khá nhiều thách thức khi gia nhập thị trường này. Sớm hơn Netflix và bất kỳ công ty nào khác, Amazon đã mở rộng sang lĩnh vực trò chơi điện tử và thử nghiệm trong vài năm, bao gồm cả việc mua Twitch trị giá gần 1 tỷ USD, vốn đã phát triển như một nền tảng phát trực tuyến tập trung vào trò chơi điện tử.

Nhưng Amazon đã hủy hoặc khai tử một số trò chơi kể từ khi thành lập studio của riêng mình cách đây bảy năm. Trò chơi mới nhất của nó “New World”, sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 và quá trình thử nghiệm người chơi đã bắt đầu. Vì thế mà gã khổng lồ cũng vẫn chưa đạt được thành tựu nào lớn trong thị trường này. Và hiện đang bắt đầu lại ở một thử nghiệm mới.

Peloton đang phát triển một trò chơi dựa trên nhịp điệu có tên “Lanebreak” cho các mẫu Bike và Bike + của mình, sẽ ra mắt vào mùa đông năm nay. David Packles, giám đốc quản lý sản phẩm của công ty cho biết: “Ngay cả trong quá trình thử nghiệm ban đầu, chúng tôi đã phát hiện ra rằng những người trước đây chưa từng sử dụng Peloton cũng quan tâm đến dự án và nó sẽ khiến họ có nhiều khả năng thành công hơn”.

Nếu như cả Amazon và Peloton đều hướng đến việc bán các trò chơi điện tử thì ngược lại Netflix và cả Zoom lại có chiến lược hoàn toàn khác. Họ không bán trò chơi điện tử mà tận dụng nó như một công cụ để tăng sức mạnh cho giá trị cốt lõi của mình.

Zoom cũng đã thêm các trò chơi trong số các ứng dụng và tùy chọn sự kiện mới mà công ty có kế hoạch để giữ cho người dùng và doanh nghiệp tin cậy vào nền tảng hội nghị truyền hình. Ngoài “Heads Up!” một trò chơi tiệc tùng được phát triển với Ellen DeGeneres, ứng dụng “Kahoot!” cho phép bạn kết hợp các trò chơi học tập vào các cuộc họp video.

Netflix  thì cóchiến lược tương tự, họ phát triển các trò chơi di động sẽ được đưa vào đăng ký của các thành viên mà không phải trả thêm phí mục tiêu là giữ chân người dùng,thu hút thêm người dùng mới trước các đối thủ cạnh tranh với nền tảng chiếu phim trực tuyến của họ.

Tham vọng hơn là thông qua dữ liệu trò chơi họ có thể tạo ra một hệ sinh thái phim ảnh chứa một nhân vật game nào đó và hiển nhiên là những bộ phim sẽ được người dùng đón nhận nhiều hơn.

Hiện tại trò chơi điện tử không nằm trong danh sách khai thác doanh thu của Netflix và trò chơi điện tử có “tính chất giống như phim mà bạn có thể sở hữu IP (tài sản trí tuệ).  Chính vì thế mà tạm thời họ sẽ mua lại hàng loạt các trò chơi để câu dẫn người dùng và như bạn thấy đấy, những bộ phim mà có nhân vật được yêu thích luôn có lượt xem khủng. Và Netflix sẽ có thể từ từ tao ra nhiều series phim hay hơn, đúng gu khách hàng hơn và bảo đảm rằng người dùng khó có thể mà rời khỏi nền tảng của họ sang một nền tảng khác.

Xem thêm:

Bạn có ý tưởng hay, hình ảnh thú vị hoặc thông tin bổ ích muốn chia sẻ lên Men TV? Tạo tài khoản và chia sẻ ngay lên cho mọi người cùng xem nha!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Giá nhà chung cư TPHCM vẫn tăng bất chấp dịch bệnh

Giá nhà chung cư và bất động sản khu vực TP.HCM và vùng phụ cận không có dấu hiệu giảm, thậm chí tăng mạnh trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát.

Chia sẻ kinh nghiệm vận hành dự án ‘Trao oxy- Trao Sự sống’ và trao tặng bình oxy tại Hà Tiên, Kiên Giang

Sáng 17/9, nhóm tình nguyện viên của dự án  “Trao oxy-Trao Sự sống” và “Phản ứng nhanh vì Sài Gòn” đã trao tặng Cơ sở Thu dung điều trị Covid-19 thuộc Trung tâm y tế Hà Tiên 100 bình oxy loại 40L và 50 van đồng hồ oxy ước tính trị giá 450 triệu đồng. Toàn bộ số bình oxy trên do Cty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường tài trợ.

Link xem trực tiếp Wolves vs Brentford: Hành trình tìm lại chính mình

Link xem trực tiếp Wolves vs Brentford – Nhận định trước trận đấu Sau 3 vòng đầu không tìm được niềm vui chiến thắng, Wolves...

iPhone 13 Pro và Pro Max: Nâng cấp lớn camera, màn hình 120Hz

Trong sự kiện ra mắt iPhone 13 đêm qua của Nhà Táo, dòng iPhone 13 Series nhận được sự chú ý to lớn ở các phiên bản iPhone 13 Pro và Pro Max. Đây là phiên bản được cho là nhận lấy sự nâng cấp lớn nhất của Apple về camera và màn hình.
JoJo Skyhttps://www.mommybaby.net
Jojo là Admin của Blog Mommy Baby, một trong những Blog Mẹ và Bé thú vị tại Việt Nam. Jojo cũng là Mod của mạng xã hội Men TV ở hầu hết mọi mảng nội dung.

Xem nhiều:

Mới chia sẻ:

Xem thêm các chia sẻ khác: