Zen Zen
26/10/2022 11:05:56

Vụ kiện 1,5 tỷ đồng hoa hậu Thuỳ Tiên có lẽ không đơn giản đâu mấy ông

Chia sẻ trên báo chí, luật sư Trần Bà Học cho rằng hoa hậu Thuỳ Tiên khá là bất lợi nếu vụ kiện với bà Đặng Thùy Trang xảy ra. Tại tòa, Thuỳ Tiên phải có bằng chứng chứng minh bản thân không nhận số tiền 1,5 tỷ đồng.

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ trên Zing cho rằng việc bà Trang giữ giấy vay nợ bản gốc, trong đó có chữ ký, dấu vân tay của Thùy Tiên và ghi rõ “đã nhận đủ” là chứng cứ trực tiếp, có lợi cho bà Trang tại tòa.

“Rõ ràng Thùy Tiên gặp bất lợi trong vụ kiện lần này vì cô ấy đã thừa nhận có ký tên vào giấy vay nợ. Việc Thùy Tiên nói chưa từng nhận bất kỳ khoản tiền nào từ bà Trang chỉ là phát ngôn bằng miệng, không có tài liệu nào chứng minh. Ví dụ, Thùy Tiên phải có file ghi âm với bà Trang hoặc có người làm chứng là không nhận số tiền 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đó cũng là chứng cứ tham khảo, còn chứng cứ trực tiếp là giấy vay nợ mà bà Trang đang giữ”, luật sư cho hay.

hoa hậu thuỳ tiên, vụ kiện hoa hậu thuỳ tiên, bà đặng thuỳ trangLuật sư cho biết Hoa hậu Thuỳ Tiên gặp bất lợi trong vụ kiện với bà Đặng Thuỳ Trang. Ảnh: Zing
 

Luật sư Nguyễn Tiến Hải Dương (Đoàn Luật sư TP.HCM) nêu quan điểm rằng hợp đồng vay giữa bà Trang và Hoa hậu Thùy Tiên có thể là một “hợp đồng giả cách” nhằm phục vụ cho một thỏa thuận khác phía sau.

Theo luật sư Dương, có hai yếu tố dẫn đến giả thuyết này: thứ nhất, giao dịch 1,5 tỷ đồng là không nhỏ, thông thường người ta sẽ chuyển khoản chứ không đưa tiền mặt; thứ hai cụm từ “đã nhận đủ” bên dưới chữ ký của Thùy Tiên khá “hời hợt” cho một khoản vay khá lớn như vậy.

Bên cho vay thường sẽ yêu cầu bên vay ghi rõ đã nhận đủ bao nhiêu tiền và vào ngày nào. Tại tòa, nếu Thùy Tiên chứng minh được rằng hợp đồng vay tiền kể trên là giao dịch giả tạo thì tòa có thể tuyên hợp đồng vay vô hiệu.

“Ngoài ra, luật sư của Thùy Tiên có thể khai thác cụm từ “đã nhận đủ”. Đây là cụm từ chưa rõ ý, chưa thể hiện được rằng đã nhận đủ điều gì. Phía Thùy Tiên có thể lập luận rằng đã nhận đủ hợp đồng, chứ không phải nhận tiền”, luật sư Dương nói với Zing.

Luật sư Nguyễn Tiến Hải Dương cho hay trong trường hợp bà Trang thắng kiện, do thời hạn trả nợ là 1 năm, đến nay đã quá hạn, người này có thể yêu cầu thêm lãi chậm trả theo quy định của pháp luật.

Trước đó, bà Đặng Thùy Trang cung cấp bằng chứng là biên bản thỏa thuận xác nhận nợ ngày 22/7/2017 tại TP.HCM, có chữ ký của Thùy Tiên và người làm chứng. Bà Trang nhờ anh Nguyễn Quan Trọng (bạn thân) đứng ra làm giấy xác nhận nợ.

bà đặng thuỳ trangBà Đặng Thùy Trang kiện Thùy Tiên ra TAND quận Gò Vấp (TP.HCM).Ảnh: Zing

Bà Trang cho biết thời điểm đó, Thùy Tiên đã nhận đủ số tiền 1,5 tỷ đồng. Địa điểm giao tiền là quán cà phê tại quận Tân Bình, TP.HCM.

Tuy nhiên, Hoa hậu Thùy Tiên khẳng định cô chưa từng nhận bất kỳ khoản tiền nào từ bà Trang. Đại diện pháp lý của hoa hậu cũng cho biết đã khởi kiện bà Trang tại TAND quận Gò Vấp cùng hành vi trên. Tòa án đang trong quá trình giải quyết vụ án từ tháng 9.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.