Minh Trung Minh Trung
11/09/2024 20:38:46

Với iPhone 16, AI là chưa đủ

AI được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn lớn nhất của iPhone 16, nhưng sự chậm trễ trong triển khai đã khiến nhiều người thất vọng.

iPhone 16, Apple, AI

Apple vừa ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 tại sự kiện vào ngày 10/9. Dù trước đó có nhiều dự đoán tích cực từ các chuyên gia, những yếu tố liên quan đến công nghệ và thị trường cho thấy iPhone 16 vẫn chưa thể tạo ra "siêu chu kỳ" về doanh số như kỳ vọng.

Một trong những yếu tố được mong chờ nhất là Apple Intelligence, bộ công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Apple giới thiệu sẽ là bước đột phá trong dòng sản phẩm iPhone mới. Chủ đề sự kiện "It’s Glowtime" đã nhấn mạnh vào sự xuất hiện của AI trên các thiết bị mới. Tuy nhiên, nhiều tính năng AI quan trọng của Apple Intelligence sẽ không có mặt ngay khi iPhone 16 ra mắt. Thay vào đó, các tính năng như hỗ trợ viết và tổng hợp thông báo sẽ chỉ được giới thiệu trong bản cập nhật iOS 18.1 dự kiến vào tháng 10. Đặc biệt, nhiều chức năng phức tạp hơn có thể bị hoãn đến năm 2025.

iPhone 16, Apple, AI

Điều này cho thấy sự chậm trễ trong việc triển khai AI, làm giảm sức hút của iPhone 16 với người tiêu dùng. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến các thị trường lớn như Trung Quốc, nơi Apple gặp khó khăn do suy thoái kinh tế, mà còn ở các khu vực khác như châu Âu, nơi AI chưa sẵn sàng để ra mắt tại nhiều quốc gia.

Ngoài ra, thiết kế của iPhone 16 cũng không có nhiều thay đổi đáng kể so với các thế hệ trước. Với viền màn hình mỏng hơn, nhưng tổng thể ngoại hình của sản phẩm vẫn giữ nguyên, không có sự đột phá như người dùng mong đợi. So với iPhone 15 Pro với khung titan hoặc iPhone 14 Pro với Dynamic Island, dòng iPhone 16 chưa thực sự đủ sức hấp dẫn để tạo nên làn sóng mua sắm lớn.

iPhone 16, Apple, AI

Các chuyên gia nhận định rằng, kỳ vọng về "siêu chu kỳ" thực sự của Apple sẽ có thể đến vào năm 2025, khi dòng iPhone 17 ra mắt. Đến thời điểm đó, Apple Intelligence có thể đã hoàn thiện hơn, với các tính năng AI được triển khai đầy đủ và toàn diện hơn trên toàn cầu. Đồng thời, iPhone 17 được cho là sẽ có sự thay đổi lớn về mặt thiết kế, cùng những cải tiến đáng kể về phần cứng và công nghệ. Điều này có thể tạo nên một chu kỳ nâng cấp thiết bị mạnh mẽ hơn từ người tiêu dùng, giúp Apple đạt được "siêu chu kỳ" mà họ đang mong đợi.

iPhone 16, Apple, AI

Như vậy, dù AI là một bước tiến quan trọng, sự chậm trễ trong triển khai và các yếu tố thị trường hiện tại khiến iPhone 16 chưa thể tạo nên sự bùng nổ doanh số như nhiều người kỳ vọng. Sự mong đợi có thể sẽ phải chuyển hướng sang các phiên bản iPhone tiếp theo trong vài năm tới.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com