Minh Trung Minh Trung
25/03/2023 20:20:43

Về miền Tây tát cá cạn: ký ức tuổi thơ của bao người

Những ngày dang nắng, rong ruổi trên những cánh đồng để tát cá cạn có lẽ đã trở thành ký ức đẹp trong lòng nhiều thế hệ thanh niên sinh ra và lớn lên nơi vùng đất miền Tây của tổ quốc.

Miền Tây là với sông Cửu Long là vùng đất trù phú, được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật và điều kiện khí hậu khá thuận lợi. Bất kể mùa nào, dù mưa hay nắng, việc ra đồng, kiếm vài con tôm, con cá cho bữa cơm chiều chưa bao giờ là việc khó khăn với bà con nơi đây.

Bây giờ là những tháng mùa nắng, mực nước nhiều con kênh rạch đang ở mức thấp nhất trong năm. Khác với mùa nước nổi đâu đâu cũng có thể giăng câu, bắt cá, mùa này tôm cá thường rút về những vũng nước cạn còn sót lại. Đó là lúc bọn trẻ í ới gọi nhau mang thau, mang chậu đi bắt cá cạn.

Tát cá cạn, miền Tây

Những buổi dang nắng, bùn đất đầy người để bắt cá có lẽ bây giờ đã trở thành ký ức trong lòng nhiều thế hệ lớn lên từ vùng đất này. Chiều nay, bất chợt dạo YouTube, mình lại thấy lại hình ảnh tát cá cạn được bạn Trúc Phương chia sẻ qua Vlog của mình. Bao ký ức tuổi thơ lại ùa về.

Mời anh em lắng đọng cuối tuần, quay về tuổi thơ để cùng tát cá cạn với bạn ấy nhé:


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com