Minh Trung Minh Trung
30/09/2024 20:06:03

Transformers One quá đơn điệu?

Transformers One: Sự khác biệt mới nhưng vẫn lạc lối trong mô-típ cũ.

Transformers One, Transformers One thiếu bất ngờ

"Transformers One" mang đến một cái nhìn mới mẻ về quá khứ của Optimus Prime với tính cách trẻ trung, vui nhộn và nổi loạn thời thanh niên. Dù vậy, điều đáng tiếc là kịch bản phim lại rơi vào lối mòn quen thuộc, dễ đoán và thiếu đột phá.

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Josh Cooley, bộ phim hoạt hình này là một bước đi chiến lược của Paramount Pictures để khơi dậy lại sức sống cho thương hiệu Transformers. Khác với những phần live-action đình đám trước đó do "ông hoàng cháy nổ" Michael Bay thực hiện, lần này câu chuyện tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân vật huyền thoại: Orion Pax (tức Optimus Prime) và D-16 (tức Megatron).

Trên hành tinh Cybertron, nguồn năng lượng Energon đang dần cạn kiệt, và dưới sự cai trị của Sentinel Prime, các robot phải lao động khổ cực để đào quặng duy trì sự sống. Trong thế giới phân cấp này, những robot có khả năng biến hình chiếm vị trí thượng tầng, trong khi những kẻ không thể biến hình bị đẩy xuống làm thợ mỏ, sống cuộc đời thấp kém.

Nổi bật giữa xã hội đầy bất công này là đôi bạn thân Orion Pax và D-16, những kẻ luôn tìm cách phá vỡ mọi giới hạn. Orion Pax, dù chỉ là một thợ mỏ, luôn khao khát tìm ra ma trận lãnh đạo – thứ có thể cứu lấy hành tinh. Với sự hỗ trợ của D-16 và những người bạn như B-127 (Bumblebee) và Elita-1, họ lên đường tìm kiếm câu trả lời, nhưng sự thật phũ phàng về sự phản bội của Sentinel Prime đã thay đổi mọi thứ.

Transformers One, Transformers One thiếu bất ngờ

Mâu thuẫn giữa Orion và D-16 lên đến đỉnh điểm khi cả hai có quan điểm đối lập về cách đối phó với Sentinel. D-16, trong cơn hận thù, trở thành Megatron – một nhà độc tài tàn bạo, trong khi Orion Pax nhận được sức mạnh từ các chiến binh Prime, hồi sinh dưới danh hiệu Optimus Prime để bảo vệ Cybertron.

Dù được đánh giá là một bộ phim hoạt hình mở ra một chương mới cho thương hiệu Transformers, "Transformers One" vẫn không tránh khỏi sự rập khuôn trong kịch bản. Các tình tiết quá dễ đoán, từ việc Sentinel Prime lộ diện là phản diện cho đến màn hồi sinh của Orion Pax theo mô-típ quen thuộc của người hùng. Các pha gây cười cũng khá gượng gạo, khiến tổng thể phim thiếu đi yếu tố bất ngờ và kịch tính.

Mặc dù vậy, điểm sáng của phim nằm ở sự đầu tư vào kỹ xảo và tạo hình nhân vật. Những thiết kế robot mang đậm nét cơ khí, bối cảnh hành tinh Cybertron được tái hiện với sự hoành tráng và sống động. Đặc biệt, các cảnh hành động vẫn giữ được độ kịch tính nhờ vào bàn tay sản xuất của Michael Bay.

Dù không đạt được kỳ vọng lớn, "Transformers One" vẫn để lại dấu ấn như một khởi đầu tích cực cho sự hồi sinh của thương hiệu. Với kết thúc gợi mở và sự đón nhận khá tốt từ cả giới phê bình và khán giả, Paramount Pictures chắc chắn sẽ còn nhiều dự án tiếp nối, mở ra những chương mới đầy tiềm năng cho vũ trụ robot biến hình.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com