Mèo cute Mèo cute
01/10/2024 10:59:31

CZ làm gì sau khi ra tù?

Sau khi chính thức mãn hạn tù, nhà sáng lập Binance, Changpeng Zhao (CZ), đã có những chia sẻ đầy hứng khởi về tương lai của mình trên nền tảng mạng xã hội X.

CZ ra tù, CZ làm gì

Không chỉ khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho ngành blockchain, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học, CZ còn khiến nhiều người bất ngờ khi cam kết tập trung vào “tác động dài hạn, hơn là lợi nhuận”.

Hình ảnh vị doanh nhân xuất hiện tại tòa án Seattle vào ngày 30/4, nhận án tù sau khi sàn giao dịch Binance bị phạt tới 4,3 tỷ USD, vẫn in sâu trong tâm trí của công chúng. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, vào ngày 27/9, CZ đã được thả ra, mang theo một tinh thần quyết tâm mới. Ông không chỉ thanh toán khoản phạt cá nhân 50 triệu USD mà còn sẵn sàng đối diện với tương lai đầy thách thức.

Một trong những dự án đáng chú ý mà CZ công bố ngay sau khi ra tù chính là Giggle Academy – một nền tảng giáo dục trực tuyến phi lợi nhuận, nhằm mang lại giá trị bền vững cho xã hội. Zhao khẳng định đây sẽ là trọng tâm của cuộc sống ông trong những năm tới, khi ông dành nhiều thời gian và tài sản hơn cho các hoạt động từ thiện. Sự thay đổi này cho thấy một tầm nhìn mới mẻ và sâu sắc của vị tỷ phú tiền mã hóa.

Không dừng lại ở đó, CZ cũng tiết lộ rằng ông đang hoàn thiện cuốn sách của mình, với khoảng 2/3 nội dung đã hoàn tất. Dù thừa nhận việc viết sách khó khăn hơn nhiều so với dự đoán ban đầu, ông vẫn kiên quyết sẽ hoàn thành tác phẩm này, đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp cá nhân.

CZ ra tù, CZ làm gì

Điều thú vị là, CZ cũng bày tỏ niềm vui khi Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới mà ông sáng lập, vẫn hoạt động hiệu quả mà không cần sự giám sát trực tiếp từ ông. Điều này không chỉ là một thành tựu to lớn cho CZ, mà còn là “giấc mơ của mọi nhà sáng lập”, như lời ông chia sẻ.

Mặc dù đã từ chức CEO của Binance theo thỏa thuận với chính phủ Mỹ, trao lại quyền điều hành cho Richard Teng, CZ vẫn giữ vai trò là cổ đông kiểm soát của công ty. Với khối tài sản ròng lên đến hơn 30 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index, ông được mệnh danh là một trong những người ngồi tù giàu nhất lịch sử nước Mỹ.

Từ người sáng lập Binance vào năm 2017 đến một trong những nhân vật quyền lực nhất trong lĩnh vực tiền mã hóa, hành trình của CZ vẫn tiếp tục với nhiều trang mới đang chờ được viết.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com