Bill Bill
16/11/2021 14:25:34

Toyota Vios tự bốc cháy, hãng hỗ trợ 200 triệu

1 chiếc xe Toyota Vios đã tự bốc cháy và phải đến khi chủ xe cung cấp đầy đủ bằng chứng, hãng mới đồng ý hỗ trợ 200 triệu đồng.

Theo báo Pháp luật TPHCM đưa tin, sau nhiều tháng phản ánh, làm việc với Toyota Việt Nam, anh Nguyễn Thanh An (Nam Định) cho biết vừa được hãng xe này đồng ý hỗ trợ 200 triệu đồng để mua lại xe mới. Trước đó, vào ngày 28/8/2020, chiếc xe Toyota Vios của anh đang đỗ ở sân thì bỗng nhiên bốc cháy.

Quá trình điều tra, cơ quan công an kết luận nguyên nhân cháy là do sự cố điện tại cụm đèn trần của xe.

Toyota Vios tự bốc cháy
Ảnh: PLO

Sau đó, anh An liên hệ với Toyota Việt Nam. Tại đây, đại diện Toyota Việt Nam cho rằng cụm đèn trần nguyên bản không có giắc điện như hình ảnh phía Viện khoa học hình sự cung cấp. Như vậy, nguyên nhân cháy xe không phải lỗi do chất lượng, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành, bồi thường của Toyota.

Anh An cho hay, chiếc xe này chưa bao giờ được sửa chữa hay thay thế cụm đèn trần từ khi mua, anh An tìm đến kỹ sư Lê Văn Tạch (người có nhiều năm làm việc cho Công ty Toyota Việt Nam) và được khẳng định kết luận của cơ quan điều tra là có cơ sở.

Sau đó, anh An cung cấp các bằng chứng về việc chiếc xe Vios có giắc điện như hình ảnh phía Viện khoa học hình sự cung cấp. “Cuối cùng, hãng đồng ý hỗ trợ tôi tiền mua xe mới, tuy nhiên đến nay tôi vẫn chưa mua…”– anh An nói.

Toyota Vios tự bốc cháy
Kỹ sư Lê Văn Tạch chứng minh xe Vios có giắc điện tại cụm đèn trần – Ảnh: PLO

Trao đổi với báo Pháp luật TPHCM, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng khi nhận được thông tin từ anh An, cá nhân thấy bất ngờ với trả lời của Toyota. Vì xe Vios có giắc điện tại cụm đèn trần.

“Tôi trực tiếp quay video tháo cụm đèn trần trên một chiếc xe Vios G cùng năm sản xuất, cùng đời với xe anh An để khẳng định kết luận của cơ quan giám định là hoàn toàn chính xác. Sau khi nhận được video, anh An đã đến làm việc với phía Toyota thì họ mới đồng ý hỗ trợ và anh ấy đã chấp nhận…”– anh Tạch cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên báo Pháp luật TPHCM đã liên hệ với Ban truyền thông và trách nhiệm xã hội của Toyota Việt Nam. Đơn vị này đề nghị gửi câu hỏi qua email, PLO đã gửi các câu hỏi nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.