Zen Zen
30/08/2021 13:38:51

Tem chống hàng giả và 4 cách tối ưu hoá lợi nhuận doanh nghiệp

Nhiều người ngộ nhận rằng tem chống hàng giả chỉ đơn giản là một sản phẩm mang tính chất “hỗ trợ tâm lý” cho người dùng hơn là một sản phẩm có thể giúp các doanh nghiệp có thể tối đa hóa lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình. Thế nhưng thực tế đã chứng minh rằng, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn doanh nghiệp đang hưởng lợi đáng kể từ chiếc tem nhỏ bé này.

Trước khi tìm hiểu những cách tối ưu hoá lợi nhuận doanh nghiệp bằng tem chống hàng giả, bạn cần hiểu rõ tem chống hàng giả là gì. Theo một công ty chuyên in tem chống hàng giả cho biết, cần phân biệt tem chống hàng giả với tem nhãn vì bản chất của 2 loại tem này khác nhau.

Để hiểu rõ tem chống giả là gì, mời các bạn xem video dưới đây:

Định nghĩa về tem chống hàng giả và lợi ích của nó:

Xem video trên, có thể thấy tem chống hàng giả có nhiệm vụ chính là bảo vệ thương hiệu, chống sao chép, làm giả nhái sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế tem chống hàng giả còn nhiều khả năng, lợi ích hơn thế.

Tem chống hàng giả cũng là giải pháp chống hàng giả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thế giới bởi dễ sử dụng, đa tính năng và đỡ tốn kém chi phí.

Ngoài chức năng giúp phân biệt được hàng giả, chúng còn có nhiều tính năng đặc biệt khác giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa của mình từ khâu sản xuất cho đến khi đến tay người tiêu dùng.

Dưới đây là 4 cách mà tem chống hàng giả giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bền vững, tối đa lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của mình.

1. Tem chống hàng giả giúp bảo vệ tệp khách hàng, ngăn ngừa bán phá giá, giật khách

Nếu như những năm trước việc làm hàng giả hàng nhái chỉ xuất hiện ở những sản phẩm có thương hiệu lớn, phổ biến thì hiện tại tình trạng hàng giả hàng nhái có thể xảy ra cho bất kỳ thương hiệu nào.

Thậm chí những thương hiệu còn nhỏ đang trong giai đoạn quảng bá tăng nhận diện thương hiệu với người dùng càng dễ trở thành món mồi ngon cho những kẻ làm hàng nhái hàng giả.

Chỉ với việc sao chép bao bì nhãn mác, sau đó bán với giá thành thấp hơn và tận dụng những công cụ marketing trực tuyến là những kẻ này có thể nhanh chóng đẩy hàng tới tay người dùng và hớt tệp khách hàng của bạn.

Chính vì điều này mà hàng năm hàng giả khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp cảnh lao đao vì giá thành sản phẩm bị phá giá liên tục. Người dùng không rõ đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái kết quả khi xài hàng kém chất lượng thì doanh nghiệp lại là những người bị phốt. Những kẻ bán hàng giả nhái khi ấy chỉ việc đóng sập kênh là xong.

Để ngăn chặn điều này bạn cần phải tạo 1 hàng rào bảo vệ cho sản phẩm của mình và ngay từ đầu nên dùng tem chống hàng giả cho sản phẩm, hướng dẫn cho khách hàng mua hàng tự check hàng chính hãng.

Điều này sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng nhận biết, phân biệt với kênh của kẻ xấu và chỉ mua hàng ở doanh nghiệp của bạn, bảo vệ tệp khách hàng của mình tăng trưởng doanh thu.

tem chống hàng giả
Các tính năng chống hàng giả áp dụng trên một mẫu tem chống giả SMS kết hợp QR Code. Ảnh: Vina CHG

2. Tem chống hàng giả giúp thu thập dữ liệu remarketing với chi phí thấp

Với mỗi đồng chi phí marketing bỏ ra sẽ thật lãng phí nếu như bạn không triển khai các hoạt động remarketing để tiếp thị lại tăng trưởng vòng đời sản phẩm cho mình.

Tem chống hàng giả hiện nay có khá nhiều loại. Hầu hết đều có khả năng tích hợp kết nối cơ sở dữ liệu thông tin cho phép thu thập thông tin khách hàng một cách thụ động.

Chẳng như tem chống hàng giả QR code SMS. Mỗi khi khách hàng thao tác quét QR Code hay gửi SMS kiểm tra hàng thật giả, bạn sẽ có thể thu về số điện thoại, zalo của khách hàng để phân loại và triển khai chăm sóc khách hàng định kỳ với chi phí marketing siêu rẻ.

Việc tiếp thị lại cũng giúp khách hàng nhớ thương hiệu của bạn và tăng trưởng vòng đời sản phẩm lâu hơn, giúp bạn tăng doanh thu nhưng chi phí thì vẫn như cũ, tối đa hóa lợi nhuận của mình.

Có một sai lầm khác mà nhiều doanh nghiệp mắc phải đó là phụ thuộc vào các công cụ tiếp thị như Facebook và Google để có thể triển khai các hoạt động tiếp thị lại. Song chuyện gì xảy ra nếu như chẳng may tài khoản hay kênh của bạn có vấn đề bị khóa.

Việc sử dụng tem chống hàng giả QRcode và SMS sẽ là một phương án back up dữ liệu thứ hai giúp bạn bảo vệ tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là dữ liệu của khách hàng.

tem qr code, tem sms, tem chống hàng giả
Công nghệ QR Code hiện được áp dụng phổ biến trên các giải pháp tem chống hàng giả.

Bên cạnh đó trong một số trường hợp việc gọi điện hay nhắn tin sẽ khiến cho khách hàng có thể dễ dàng tương tác cảm nhận việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng thu thập được để có thể triển khai việc bán chéo thêm sản phẩm khi thị trường sản phẩm của mình bão hòa.

Chi phí marketing lúc này có thể nói là cực kỳ rẻ so với việc chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Bạn sẽ có thêm một nguồn thu từ sản phẩm mới giúp doanh số x2, x3 hoặc n lần và tăng trưởng mạnh mẽ.

3. Tem chống hàng giả giúp chống thất thoát hàng hóa thụ động

Tem chống hàng giả sẽ được nhận biết bởi một mã nhất định. Chính vì thế thông qua các dải mã trên tem chống hàng giả, bạn sẽ có thể biết được chính xác bao nhiêu hàng hóa đã được đưa ra ngoài thị trường, bao nhiêu hàng mẫu đã gửi đi và những mặt hàng nào còn trong kho.

Điều này giúp việc kiểm soát hàng hóa dễ dàng, tránh được việc mất cắp thất thoát hàng hóa, giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp của bạn.

Mẫu tem chống hàng giả điện tử SMS có lớp phủ cào để người tiêu dùng xác thực qua tin nhắn SMS. Ảnh: Vina CHG

4. Tem chống hàng giả hỗ trợ big data đối soát hàng hóa, triển khai chiến lược marketing kích cầu

Thông qua dữ liệu khách hàng xác thực trả về khi kiểm tra tem chống hàng giả trên sản phẩm, bạn sẽ có thể thu thập dữ liệu và nắm rõ tình hình hàng hóa của mình hiện đang lưu thông ngoài thị trường thế nào.

Chẳng hạn như khu vực nào mua nhiều nhất, khu vực nào mua ít nhất để có những triển khai chương trình khuyến mãi marketing phù hợp. Từ đó có thể kích cầu tăng trưởng doanh thu theo khu vực.

Bên cạnh đó bạn cũng biết rõ được hàng hóa khi phân phối xuống có đúng tuyến hay không, nhân viên kinh doanh có lấn tuyến hay không giúp việc quản lý kinh doanh của bạn dễ dàng hơn.

In tem chống hàng giả uy tín ở đâu?

Vina CHG là một trong những đơn vị đầu tiên được nhà nước cấp phép in tem chống hàng giả theo quy định của pháp luật. Công ty có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả với tệp khách hàng lên đến hàng nghìn doanh nghiệp trong cả nước.

 thủ tục đăng ký in tem chống hàng giả
Quy trình thủ tục đăng ký in tem chống hàng giả. Ảnh: Vina CHG

Để có thể tìm hiểu sâu hơn về những giải pháp chống hàng giả phù hợp cho sản phẩm, ngành nghề, chiến lược marketing của mình, bạn có thể liên hệ với công ty thông qua thông tin liên hệ sau đây:

  • Website: https://vinachg.vn
  • Điện thoại: (028) 73098389
  • Hotline/Zalo: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.