Bill Bill
09/11/2021 03:29:07

Tem chống hàng giả truy xuất nguồn gốc QR Code là gì?

Loại tem này kết hợp các biện pháp truyền thống trên tem chống hàng giả với công nghệ quét QR Code để truy xuất nguồn gốc của sản phẩm qua phần mềm Vinacheck.

Hiểu như thế nào về Tem QR Code chống hàng giả?

Tem chống hàng giả QR Code là gì?

Tem truy xuất nguồn gốc QR Code là loại tem được phát triển dựa trên nền tảng số tích hợp công nghệ chống hàng giả và công nghệ mã hóa QR Code. Nó giúp truy xuất thông tin về nguồn gốc sản phẩm, nhằm chống hàng giả bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.

Đặc điểm cấu tạo con tem

  • Đặc tính: Tem truy xuất nguồn gốc QR Code sử dụng công nghệ dữ liệu biến đổi ma trận QR code, phần mềm chống hàng giả Vinacheck. QR code được phủ 1 lớp nhũ bạc hoặc không.
  • Chất liệu:Tem chống hàng giả có thể được ứng dụng trên nhiều loại chất liệu khác nhau như: decal vỡ, decal thiếc, decal thường, hologram… Tùy vào tính chất của sản phẩm để đưa ra chất liệu phù hợp cho sản phẩm.

Tìm hiểu về thiết kế mẫu tem QR Code chống hàng giả

  • Nội dung: Tên và logo doanh nghiệp, tên tem, hướng dẫn sử dụng, công nghệ, hoa văn,…
  • Hình dáng: Hình chữ nhật, hình tròn, vuông, elip.

Sử dụng loại tem này có lợi ích nào vượt trội so với tem chống hàng giả truyền thống?

Tem chống hàng giả QR Code là gì?

Tem chống hàng giả QR Code với sự kết hợp của công nghệ mã hóa QR code truy xuất và phần mềm chống hàng giả giúp đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lợi ích với doanh nghiệp

  • Minh bạch thông tin chất lượng sản phẩm

Tem QR Code là công cụ giúp doanh nghiệp công khai minh bạch nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng thông qua thao tác quét mã QR code trên smartphone.

Tất cả các thông tin về nhà sản xuất, tên sản phẩm, link website, quy trình sản xuất, đơn vị phân phối, niêm yết giá… sẽ được công khai đầy đủ, chính xác đến người tiêu dùng. Từ đó, giúp người tiêu dùng nắm bắt thông tin, yên tâm khi chọn mua hàng hóa, cũng như cập nhật các chương trình từ nhãn hàng.

  • Ngăn chặn hàng giả, bảo vệ uy tín, nâng tầm thương hiệu

Với khả năng truy xuất thông tin hàng hóa từ khâu sản xuất đến khi ra thị trường, tem chống hàng giả QR Code sẽ ngăn chặn các hành vi mạo danh sản phẩm, các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng; giúp người tiêu dùng mua đúng sản phẩm chính hãng.

Tem chống hàng giả QR Code là gì?

Đồng thời, các doanh nghiệp có thể loại bỏ hàng giả thông qua hệ thống quản lý sản phẩm; nắm bắt hành vi mua hàng thông qua hành động truy xuất sản phẩm.

  • Quản lý kho hàng hóa, kênh phân phối

Sự kết hợp giữa công nghệ QR Code và phần mềm Vinacheck+ giúp doanh nghiệp quản lý kho; quản lý chuỗi cung ứng; nguyên vật liệu đầu vào; quản lý hệ thống phân phối bán hàng theo chuỗi và các siêu thị, cửa hàng…

Ngay từ khâu sản xuất, phần mềm Vinacheck+ sẽ cho phép mã hóa các thông tin về sản phẩm như:  tên sản phẩm, lô sản xuất, quy trình sản xuất, ngày sản xuất, đơn vị phân phối…thành các mã QR code. Doanh nghiệp chỉ cần xuất in các mã này và dán trực tiếp lên thành phẩm.

Sau đó, khi cần xuất nhập kho hàng hóa, doanh nghiệp chỉ cần scan mã QR code là hệ thống phần mềm sẽ tự động tạo phiếu xuất nhập kho. Từ đó, giúp doanh nghiệp quản lý kho, hàng hóa một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm rất lớn nguồn chi phí và nhân lực.

Đặc biệt, thông qua hành vi quét mã QR Code của người dùng và phần mềm giúp truy vết, chủ doanh nghiệp cũng có thể định vị được đường đi của từng sản phẩm trong quá trình lưu thông trên thị trường.

  • Công cụ marketing, kích cầu tiêu dùng

Với khả năng cung cấp lượng lớn thông tin, cũng như được phép quản lý thông tin trên hệ thống, tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp điều hướng người tiêu dùng đến các thông tin, chương trình marketing mà doanh nghiệp đang triển khai, giúp kích cầu tiêu dùng, tăng khả năng phát sinh đơn hàng, tăng doanh thu.

Đối với người tiêu dùng

Tem truy xuất nguồn gốc QR Code giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất thông tin hàng hóa, là cơ sở để nhận biết hàng chính hãng.

Người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra truy xuất nguồn gốc sản phẩm bất cứ lúc nào qua smartphone có cài đặt Zalo, Facebook, Viber…mà không đòi hỏi nhiều kĩ năng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.