Zen Zen
05/06/2022 22:16:24

Tem chống hàng giả do ai cấp?

Tem chống hàng giả là sản phẩm có tính pháp lý, do đó chúng chỉ được phát hành bởi các đơn vị được nhà nước cấp phép theo quy định pháp luật.

Tem chống hàng giả là giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng nhái bằng các công nghệ có tính kiểm tra xác thực; giúp doanh nghiệp bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường.

Tem chống giả hiện nay được phát hành dưới nhiều hình dạng, kích thước, chất liệu, mẫu mã cũng như các công nghệ khác nhau tùy vào mục đích sử dụng của doanh nghiệp và đặc tính của sản phẩm.

tem sms, tem chống hàng giả

Đơn vị in tem chống giả cần đáp ứng điều kiện gì?

Điều kiện để đơn vị in có thể hoạt động sản xuất tem chống giả được quy định tại Điều 11 Nghị định 60/2014/NĐ-CP, sửa đổi tại Nghị định 25/2018/NĐ-CP, cụ thể:

  • Cơ sở, công ty cần có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in ấn  theo đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động của công ty.
  • Cơ sở cần có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in
  • Chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam và có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Do đó, nếu không đáp ứng các yếu tố trên thì cơ sở in ấn thông thường không đủ điều kiện để sản xuất tem chống hàng giả.

Tem chống hàng giả do ai cấp? Ai được phép cung cấp tem chống hàng giả?

Trước đây, tem chống hàng giả được cấp bởi Viện khoa học Hình sự – Bộ Công an. Việc in và cung cấp tem chống giả được thực hiện theo hình thức là viện trực tiếp ký hợp đồng và cung cấp tem để các doanh nghiệp dán trực tiếp lên hàng hóa do mình sản xuất hoặc nhập khẩu hợp pháp về Việt Nam.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Công an, từ ngày 01/02/2017, Viện Khoa học hình sự – Bộ Công an chính thức dừng nghiên cứu và ký hợp đồng cung cấp tem chống hàng giả cho các doanh nghiệp theo công văn Số 94/ C54 –P1.

Do đó, hoạt động in tem chống hàng giả lúc này chỉ được cung cấp bởi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp in tem chống hàng giả được cấp giấy phép theo quy định của pháp luật.

Như vậy, từ tháng 2/2017, trên thị trường hoàn toàn không tồn tại sản phẩm tem mang tên “tem chống hàng giả Bộ Công an” nữa.

Hiện nay, số lượng đơn vị đáp ứng điều kiện được nhà nước cấp phép in tem chống hàng giả không nhiều. Do đó, các doanh nghiệp có nhu cầu in tem chống hàng giả cần xem xét kỹ lưỡng. Tránh các đơn vị không đủ yếu tố pháp lý qua mặt dẫn tới vi phạm và gây ra các rắc rồi về sau.

Doanh nghiệp cần điều kiện gì để được cấp tem chống hàng giả?

Các đơn vị có pháp lý, được nhà nước cấp phép chỉ cấp tem chống hàng giả cho những doanh nghiệp có sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đảm bảo chất lượng và có đầy đủ giấy phép lưu hành trên thị trường.

Do đó, doanh nghiệp cần các hồ sơ pháp lý đầy đủ để được cấp tem chống hàng giả.

Quy trình xét duyệt hồ sơ cấp tem chống hàng giả sẽ được xem xét kỹ lưỡng, đúng quy định. Đảm bảo yêu cầu sản phẩm dán tem phải là sản phẩm chính hãng; có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng đảm bảo quy định.

Tem chống giả có có tính pháp lý cao, có chức năng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp. Đặc biệt tem là căn cứ xác minh, kiểm soát sản phẩm cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp cũng như các cơ quan chức năng dễ dàng nhận dạng được hàng thật, hàng giả để xử lý.

Tem chống giả từ đó giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng giả mạo.

Quy trình đăng ký in tem chống giả:

quy trình in tem chống giả

Hồ sơ đăng kí phát hành tem chống hàng giả

Hồ sơ in tem chống giả bao gồm:

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có công chứng
  • Đơn đề nghị cấp tem chống giả
  • Giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (nếu có).
  • Các loại giấy tờ liên quan chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm cần dán tem (tờ khai hải quan, công bố lưu hành sản phẩm; giấy công bố; kiểm nghiệm chất lượng…).
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân của người đại diện theo pháp luật.
  • Trường hợp sử dụng Logo thì Logo đó phải được đăng ký quyền tác giả hoặc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ. Nếu chưa đăng ký thì doanh nghiệp phải có bản cam kết đây là logo chính, không đạo nhái của bất kỳ doanh nghiệp nào.
  • Danh sách sản phẩm cần dán tem.

In tem chống hàng giả ở đâu uy tín?

in tem chống giả

Là một trong những đơn vị đầu tiên được nhà nước cấp phép in tem chống hàng giả, Vina CHG là địa chỉ đáng tin cậy để doanh nghiệp đăng ký phát hành tem.

Vina CHG có hơn 13 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chống giả, am hiểu thị trường và hiểu doanh nghiệp đang cần gì trước vấn nạn hàng giả.

Đội ngũ phát triển sáng tạo công nghệ cao phục vụ chống hàng giả một cách tối đa, đem lại hiệu quả cao nhất

Có các công nghệ chống giả độc quyền, tiên tiến, hỗ trợ tích hợp các phần mềm quản trị cho doanh nghiệp
Chuyên viên thiết kế tay nghề cao, mẫu mã tem đa dạng, hoa văn đăng kí SHTT, tùy chỉnh theo ý muốn khách hàng.

vina chg, tem chống hàng giả

Ông Nguyễn Viết Hồng – TGĐ Vina CHG nhận chứng nhận “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021

Vina CHG có nhà máy in ấn tem và bao bì, không qua trung gian

Đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên môn cao, phục vụ khách hàng ở mức tốt nhất

Vina CHG hỗ trợ truyền thông chống hàng giả miễn phí cho doanh nghiệp trên cổng thông tin CHG.VN, hỗ trợ doanh nghiệp book truyền thông qua báo chí.

Hỗ trợ kết nối cơ quan chức năng, hỗ trợ pháp lý điều tra xử lý hàng giả cho doanh nghiệp khi gặp tình trạng bị hàng giả trên thị trường.

Để được tư vấn in tem chống giả miễn phí, chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina (Vina CHG)

  • Hotline/Zalo: 0919948389
  • Email: lienhe@vinachg.vn
  • Messenger: @vinachg.vn
  • Website: www.vinachg.vn
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.