Minh Trung Minh Trung
01/10/2024 16:40:29

Sẽ trình diễn AI, drone tại Thu Duc Innovation Fest 2024

Lễ hội khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức - Thu Duc Innovation Fest 2024 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân.

Sự kiện diễn ra từ ngày 15 đến 18/11 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, nơi mọi người có thể trực tiếp tương tác với trí tuệ nhân tạo (AI), xem trình diễn drone ánh sáng đầy ấn tượng, và khám phá quy hoạch TP Thủ Đức qua sa bàn 3D.

Lễ hội khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức, Thu Duc Innovation Fest 2024

Đây là lần đầu tiên lễ hội được UBND TP Thủ Đức tổ chức, phối hợp với HTV Cafe Tek, quy tụ hơn 150 gian hàng trưng bày công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường đại học, và doanh nghiệp. Các công nghệ nổi bật bao gồm AI hóa thân thành ca sĩ, DJ biểu diễn âm nhạc, với khả năng trò chuyện và tương tác cùng khán giả, tạo ra một không gian công nghệ đầy sống động. Ngoài ra, hơn 30 robot sẽ hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách tham quan.

Một điểm nhấn khác của lễ hội là màn trình diễn drone tạo hình ánh sáng độc đáo và các cuộc đua drone nhỏ. Không chỉ là nơi để trình diễn công nghệ, sự kiện còn tạo điều kiện cho các nhà khoa học và chuyên gia tham gia hội thảo, đóng góp ý kiến về định hướng phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức, ông Mai Hữu Quyết, nhấn mạnh lễ hội với khẩu hiệu "From lab to life" nhằm đưa những thành quả nghiên cứu từ phòng thí nghiệm đến gần hơn với cuộc sống. Đây là cơ hội cho các nhà phát triển công nghệ giới thiệu sản phẩm đến công chúng, góp phần xây dựng TP Thủ Đức trở thành trung tâm công nghệ và đổi mới sáng tạo của TP HCM.

Lễ hội khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức, Thu Duc Innovation Fest 2024

Trong khuôn khổ sự kiện, hai cuộc thi "Sáng tạo vì Tương lai thành phố Thủ Đức" và "Design Thinking - Đổi mới sáng tạo mở Thủ Đức" sẽ giới thiệu những sản phẩm công nghệ đến từ các học sinh, sinh viên. Ngoài ra, người dân còn có thể tham gia hơn 100 hoạt động trải nghiệm, âm nhạc, thi đấu, và giao lưu trong cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Lễ hội không chỉ là dịp để các chuyên gia, doanh nhân và nhà đầu tư gặp gỡ, chia sẻ kiến thức, mà còn là cơ hội để công chúng tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất của Việt Nam và thế giới. Đây sẽ là nơi để những ý tưởng sáng tạo, những công nghệ hàng đầu lan tỏa và kết nối mọi người trong không gian công nghệ đầy sôi động và hiện đại.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com