Zen Zen
26/05/2023 21:51:52

SCG phối hợp với Limloop chắp cánh ước mơ cho trẻ em khuyết tật tại BRVT

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 2023, SCG hợp tác cùng doanh nghiệp xã hội Limloop mang đến một chương trình ý nghĩa cho học sinh tại trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chiến dịch với tên gọi “Em và Ước mơ xanh”, bao gồm chuỗi hoạt động với mục tiêu truyền cảm hứng và tạo động lực cho các em học sinh theo đuổi và biến ước mơ thành sự thật.

“Em và Ước mơ xanh" là sáng kiến của SCG, tập đoàn hàng đầu tại Đông Nam Á với cam kết chiến lược ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị minh bạch), kết hợp cùng Limloop, một doanh nghiệp xã hội chuyên về sản phẩm thời trang tái chế và hỗ trợ người khuyết tật.

Chiến dịch đi kèm chuỗi hoạt động với buổi chia sẻ truyền cảm hứng từ những tấm gương thành công trong cộng đồng người khuyết tật, chuyến tham quan và học hỏi  thực tế tại nhà xưởng của Limloop, và kết lễ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi tràn đầy phấn khởi nhằm tổng kết toàn bộ hành trình ý nghĩa. Những nỗ lực này không chỉ mang đến cho các em học sinh nhiều niềm vui mà cùng với đó là những trải nghiệm thay đổi cuộc sống.

Ông Praween Wirotpan, Tổng giám đốc SCG Việt Nam, cho biết: “Tại SCG, chúng tôi tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững thông qua chiến lược ESG 4 Plus, bao gồm những cam kết hỗ trợ cộng đồng. Một trong những định hướng chính của chúng tôi là giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động tập trung vào giáo dục và phát triển con người.

Trong suốt 14 năm vừa qua, SCG đã và đang hỗ trợ trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và mang đến những cơ hội thiết thực cho các em học sinh. Chúng tôi mong rằng chuỗi hoạt động này sẽ truyền cảm hứng và động viên các em định hình và theo đuổi ước mơ của mình.”

Khởi động chiến dịch “Em và Ước mơ xanh” là buổi chia sẻ “Khát vọng không lời” với diễn giả là những cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng khuyết tật hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ vải dệt, bày trí bán hàng, đến doanh nhân. Dù đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc sống, những tấm gương này luôn là hình mẫu truyền cảm hứng. Không chỉ có tay nghề tốt, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ và mở ra cơ hội cho những người xung quanh.

Bà Nhung Nguyễn, Giám đốc Điều hành của Limloop - đối tác chính tổ chức chương trình, chia sẻ niềm vui khi đồng hành cùng SCG trong chiến dịch ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi: “Người khuyết tật thường sẽ đối mặt với những thách thức trong cuộc sống về mặt thể chất và tinh thần. Do đó, những chương trình như thế này sẽ tiếp thêm tự tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, nơi mà các em có thể trở thành những công dân có ích cho đất nước và toàn cầu.”

Bên cạnh việc truyền cảm hứng, chương trình còn mang đến cho các học sinh trải nghiệm thực tế qua một ngày làm việc tại Limloop và được hướng dẫn bởi những nhân sự là người khuyết tật. Tại đây, đại diện học sinh từ trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu về quy trình sản xuất những món đồ tái chế từ những chiếc túi nilon đã qua sử dụng.

Đáng chú ý, các em đã được dẫn dắt để cùng Limloop thiết kế bộ sưu tập sản phẩm đặc biệt với tên gọi “Em và Ước mơ xanh”. Bộ sưu tập bao gồm túi tote, túi đựng laptop, túi mỹ phẩm với các hoạ tiết lấy cảm hứng từ những cánh rừng xanh mướt và đại dương bao la của đất nước Việt Nam.

Hơn nữa, 500 chiếc ghim bằng gỗ do các em học sinh nhỏ tuổi tô vẽ sẽ là những vật phẩm trang trí tô điểm cho bộ sưu tập ý nghĩa này. Bộ sưu tập sau đó được trưng bày và bán trên trang Facebook của Limloop từ nay đến tháng 6; toàn bộ số tiền thu về sẽ được quyên góp cho chương trình dạy nghề của trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Buổi lễ tổng kết chiến dịch và chào mừng ngày Quốc tế Thiếu Nhi diễn ra tại trường Nuôi dạy Trẻ em Khuyết tật Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 24/5 với nhiều hoạt động giải trí và vui chơi trong vòng nửa ngày, cùng sự tham gia của hàng trăm học sinh.

Ngoài ra, trường còn tự hào tổ chức buổi triển lãm “Em và Ước mơ xanh”, trưng bày các dự án tái chế khác nhau với tác giả là chính các em học sinh. Triển lãm nhận được sự đánh giá cao từ những người tham gia, thể hiện tính sáng tạo và ý thức bảo vệ môi trường của các em.

Thầy Mai Hữu Nghĩa - Hiệu trưởng trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bày tỏ sự biết ơn chân thành đến SCG và các đối tác đã mang đến một chương trình đầy ý nghĩa.

“Nỗ lực hợp tác này ghi dấu ấn cho một hành trình không ngừng hướng đến một tương lai tươi sáng hơn cho các em học sinh thân yêu. Tập thể cán bộ viên chức và học sinh nhà trường vô cùng biết ơn sự hỗ trợ của các đối tác, đặc biệt là SCG, đã giúp hiện thực hóa ước mơ của hàng trăm học sinh tại trường.”

Ngoài những đóng góp vô giá kế trên, SCG còn tổ chức trao tặng các thiết bị hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhà trường. Hơn thế nữa, nhằm tạo điều kiện phân loại rác thải tại trường và khuyến khích học sinh hướng đến lối sống xanh, hàng trăm phần quà cho các em học sinh và thùng rác phân loại cho trường học đã được trao tặng bởi SCG, Công ty Nhựa Duy Tân - thành viên của  SCGP, ngành Bao bì của SCG, và quà tặng từ TokyoLife, mang đến nhiều nụ cười và niềm vui cho các em. Để tìm hiểu thêm và cập nhật thông tin về các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch, hãy theo dõi trang Facebook của SCG Việt Nam.

Một số hình ảnh của chiến dịch:

Em và Ước mơ Xanh 2023Ông Praween Wirotpan (bên phải) đại diện tập đoàn SCG, đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động “Em và Ước mơ Xanh 2023” cùng thầy Mai Hữu Nghĩa – Hiệu trưởng trường Nuôi dạy Trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (bên trái)

Em và Ước mơ Xanh 2023Ông Praween Wirotpan – Tổng Giám Đốc công ty TNHH SCG Việt Nam và bà Hồ Thị Ánh Tuyết – Bí thư Tỉnh đoàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao tặng những phần quà khích lệ tinh thần của các em.

Em và Ước mơ Xanh 2023Ông Chaturon Thipphiansak - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam trao quà tri ân thầy cô giáo của Trường

Các em học sinh tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có một ngày lễ Quốc tế thiếu nhi vui tươi và ý nghĩa.

Các em học sinh tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có một ngày lễ Quốc tế thiếu nhi vui tươi và ý nghĩa.Các em học sinh tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có một ngày lễ Quốc tế thiếu nhi vui tươi và ý nghĩa.

tác phẩm làm từ vật liệu tái chế, tác phẩm làm từ vật liệu tái chếNhững tác phẩm làm từ vật liệu tái chế do các thầy cô vùng học sinh trường thực hiện.

Em và Ước mơ Xanh 2023Buổi chia sẻ truyền cảm hứng  “Khát vọng không lời” cùng với những gương mặt tiêu biểu của cộng đồng khuyết tật đã tiếp thêm sức mạnh cho các em về một tương lai tươi sáng phía trước.

Em và Ước mơ Xanh 2023Đại diện học sinh tham quan cơ sở sản xuất của Limloop và được hướng dẫn thiết kế bộ sưu tập ước mơ.

Thông tin về SCG

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên.

SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 25 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.500 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. SCG Xi măng - Vật liệu xây dựng cung cấp nhiều loại xi măng - vật liệu xây dựng và các giải pháp về xây dựng – đời sống dưới thương hiệu SCG, PRIME và COTTO.

Các loại vật liệu xanh được cấp nhãn SCG Green Choice đáp ứng các nhu cầu xây dựng nhà ở an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường. Các giải pháp về xây dựng và lối sống của SCG sẽ mang lại sự tiết kiệm năng lượng, công năng tốt hơn và tính bền vững cho công trình.

Ngành Hóa dầu, SCGC cung cấp đầy đủ đa dạng các sản phẩm hóa dầu khác nhau, từ khâu sản xuất thượng nguồn của Olefins đến khâu sản xuất hạ nguồn của 3 loại nhựa chính: polyethylene, polypropylene,and polyvinyl chloride, và các sản phẩm nhựa như ống và phụ kiện với các thương hiệu nổi bật như LSP (Hóa dầu Long Sơn), Nhựa Bình Minh, TPC VINA, v.v. Trong ngành bao bì, SCGP cung cấp từ Bao bì giấy, Bao bì dệt sợi, bao bì tiêu dùng, bao bì thực phẩm, thiết kế, in ấn đến các giải pháp đa dạng khác từ các thương hiệu nổi tiếng như Duy Tân, BATICO, SOVI (Bao Bì Biên Hòa)...

Thông tin về Limloop

Limloop là một thương hiệu thời trang tái chế thuộc HaliCare - một doanh nghiệp xã hội hoạt động dựa trên 3 yếu tố trọng tâm gồm: Các sản phẩm bền vững, Người khuyết tật, và Khách hàng. Kể từ khi thành lập năm 2021, Limloop là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tái chế và chuyển đổi bao nilon đã qua sử dụng thành những chiếc túi thời trang và thiết thực, phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày.

Sứ mệnh của Limloop là mang đến cho khách hàng những giải pháp tái chế mới để giảm bớt tác động đến môi trường và tạo cơ hội nghề nghiệp cho những người khuyết tật, giúp họ có cơ hội được thể hiện khả năng của mình và đóng góp nhiều hơn cho xã hội.
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.