Samsung yêu cầu nhân viên ngưng sử dụng ChatGPT, Bard
Bill Bill
02/05/2023 10:27:22

Samsung yêu cầu nhân viên ngưng sử dụng ChatGPT, Bard

Samsung yêu cầu các nhân viên ngừng sử dụng các công cụ AI như Google Bard hay ChatGPT vì lo lắng những nguy cơ bảo mật.

Theo Bloomberg, Samsung đã yêu cầu nhân viên ngừng sử dụng các công cụ AI như ChatGPTBard vì lo ngại rằng chúng gây ra rủi ro bảo mật.

Động thái này diễn ra sau một loạt sự cố đáng xấu hổ vào tháng trước khi các nhân viên của Samsung được cho là đã ba lần cung cấp dữ liệu nhạy cảm liên quan đến chất bán dẫn trên công cụ ChatGPT.

Samsung, ChatGPT, chatbot

ChatGPT, giống như các công cụ AI tổng hợp khác, được đào tạo một phần dựa trên dữ liệu đã gửi bởi người dùng. Do đó, bất kỳ thứ gì Samsung cung cấp cho nó đều có thể được sử dụng để phản hồi câu hỏi của người dùng khác ở bất kỳ đâu trên thế giới (dù OpenAI – công ty tạo ra ChatGPT gần đây đã thêm vào chế độ ẩn danh cho chatbot này).

Chế độ ẩn danh trên ChatGPT sẽ ngăn nó sử dụng các dữ liệu do người dùng cung cấp để tự đào tạo mình. Bản thân OpenAI cũng có thể xem dữ liệu khi họ xem xét các cuộc hội thoại để cải thiện hệ thống của mình và để đảm bảo nội dung tuân thủ các chính sách và yêu cầu an toàn.

Theo Bloomberg, Samsung đã ra lệnh cho nhân viên không sử dụng công nghệ này trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thuộc sở hữu của công ty, cũng như trên các mạng nội bộ của mình. Công ty cũng cảnh báo những dữ liệu nội bộ của công ty có thể rò rỉ theo con đường này.

Samsung, ChatGPT, chatbot

Bản ghi nhớ của Samsung cho biết: “Mối quan tâm đến các nền tảng AI tổng hợp như ChatGPT đang đang tăng lên cả trong và ngoài nước. Mặc dù mối quan tâm này tập trung vào tính hữu ích và hiệu quả của các nền tảng này, nhưng cũng có những lo ngại ngày càng tăng về rủi ro bảo mật do AI tổng hợp gây ra”.

Samsung nói thêm rằng nhân viên không tuân theo các nguyên tắc bảo mật có thể phải đối mặt với hành động kỷ luật, bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng.

Tài liệu nội bộ này cũng nói rằng Samsung đang “xem xét các biện pháp bảo mật để tạo ra một môi trường an toàn để sử dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả của nhân viên”. Cho đến khi công ty có giải pháp cụ thể, nhân viên được khuyên là hạn chế sử dụng các AI ‘sáng tạo’.

Là một phần trong nỗ lực tích hợp các công cụ AI một cách an toàn tại nơi làm việc của mình, Samsung được cho là đang phát triển nền tảng AI của riêng mình để dịch thuật, tóm tắt tài liệu và phát triển phần mềm.

Samsung là doanh nghiệp lớn mới nhất chống lại công nghệ này vì lo ngại về bảo mật. Trước đó, những cái tên như JPMorgan Chase & Co., Bank of America Corp. và Citigroup Inc. quyết định cấm hoặc ít nhất là hạn chế sử dụng nó tại nơi làm việc.

Thật vậy, công nghệ AI đang phát triển với tốc độ nhanh đến mức nhiều công ty đã bị cuốn theo sự xuất hiện của nó, khiến nhiều doanh nghiệp phải vội vàng đánh giá cách kết hợp nó — hoặc thực sự là hạn chế nó — trong môi trường làm việc.

Quan điểm của các Men về vấn đề này như thế nào, hãy cho Bill biết với nhé!


   
0 bình luận     0 lượt thích