Minh Anh Minh Anh
13/02/2022 16:02:25

Review phim hay trên Netflix: Trường học xác sống (All of Us Are Dead) – Rượu cũ bình mới nhưng vẫn đỉnh của chóp

All Of Us Are Dead (Tên tiếng việt là Trường học xác sống) là một series phim độc quyền trên Netflix, gần đây đã nối tiếp Squid Game (Trò chơi con mực) làm mưa làm bão trên mạng xã hội. Liệu bộ phim này có thực sự đáng để xem hay không? Có hay như đồn thổi hay không? Hãy cùng xem qua đánh giá sơ lược từ Men TV nhé.

All Of Us Are Dead đã luôn dẫn đầu trong top 10 phim hay trên Netflix trong suốt từ  giữa tháng 1/2022 cho đến thời điểm hiện tại.

Đây thực sự là một bộ phim rất đáng để xem. Dù chủ đề khá là quen thuộc thậm chí có thể đã trở nên nhàm đối với nhiều người: Xác sống, thế nhưng bộ phim lại được dàn dựng cực kỳ công phu và cốt truyện hoàn toàn cuốn hút, thoát khỏi cái bóng của những bộ phim kinh dị xác sống trước đó.

Dưới đây là 6 điểm khác biệt của All Of Us Are Dead so với các bộ phim xác sống kinh điển trên màn ảnh.

1. Mang tính kế thừa nhưng lại đậm bản sắc riêng của Hàn Quốc

phim hay trên netflix

Khác với các phim kinh dị xác sống kinh điển trên màn ảnh Châu Âu hay phim kinh dị học đường giết người hàng loạt của Nhật, phim kinh dị của Hàn Quốc luôn đan xen các yếu tố nhân văn nổi trội khiến người xem thường đọng lại sâu sắc hơn. Và lâu dần đã dần trở thành một bản sắc riêng.

All Of Us Are Dead cũng không phải là một ngoại lệ. Bộ phim nhận được phản hồi rất tốt và đánh giá cao từ người xem. Những giá trị thông điệp sâu sắc được tác giả cài cắm khéo léo trong bộ phim đã khiến bộ phim ngay khi vừa ra mắt đã nhanh chóng lọt top trend phim hay trên Netflix.

phim hay trên netflix

Bộ phim vừa mang tính kế thừa nhưng lại phát huy được bản sắc riêng thêm vào đó là cách làm mới dẫn dắt khác lạ khiến phim vừa trở nên kịch tính thu hút lại vừa không quá mức u ám đáng sợ.

Một điểm thú vị dễ dàng phân biệt xác sống của Hàn Quốc với những quốc gia khác chính việc xác sống của Hàn không biết mở cửa. Điểm khác biệt này đã được kế thừa từ Train to Busan và tiếp tục duy trì trong phim này. Và yếu tố này dù tuy nhỏ nhưng cũng cho thấy được đặc trưng phân biệt quốc gia rồi đấy.

phim hay trên netflix

2. Đề cao giá trị tình cảm gia đình, bạn bè

Đây là một bộ phim được Mentv đánh giá rất cao. Đạo diễn đã phải rất cân não khi phải vừa phải duy trì tính kịch tính qua từng tập phim lại vừa phải vừa đan xen vào đó các tình tiết gia tăng cảm xúc của người xem, đẩy nó lên lên cao trào.

Điểm cộng nổi trội nhất trong phim All Of Us Are Dead chính là nó đã khắc họa tình cảm gia đình vô cùng đẹp. Một người mẹ biết rằng dịch bệnh đang tràn lan và có thể chết, nhưng vì con trai vẫn còn kẹt trong trường đã bất chấp một mình lao qua vòng vây chạy vào để tìm kiếm con của mình.

Để rồi khi trở thành zombie, người con ấy đã phải tận mắt chứng kiến cảnh những người khác đánh đập mẹ mình, phải chấp nhận việc không còn có thể cứu được người mẹ mà mình thương nhất.

Một người cha vì thương con, làm tất cả mọi thứ để bảo vệ đứa con yêu của mình trước tình trạng bắt nạt học đường. Sau nhiều lần chuyển trường và bất lực trước sự thờ ơ của xung quanh ông đã nghiên cứu ra một loại virus giúp kích thích bản năng sinh tền chỉ để cậu con trai có đủ dũng khí can đảm chống lại những kẻ ăn hiếp mình.

Không may là cậu bé đã trở thành zombie, và chính tay ông đã phải giết con trai yêu thương của mình để bảo vệ sự yên bình và an toàn cho những người xung quanh.

Một người cha rất mực yêu con gái của mình, dù là gà trống nuôi con nhưng ông dành tất cả tình yêu thương trọn vẹn nhất cho cô bé. Vì để cứu con ông không ngại lao vào dầu sôi lửa bỏng và khi bị cắn, ông đã chấp nhận hy sinh để bảo vệ an toàn cho con gái của mình.

Người cha đã tự khóa cửa lại dùng thân mình ngăn cảnh để con gái có thể chạy thoát thân. Cảnh tượng này đã lấy đi nước mắt của bao người xem.

phim hay trên netlix

Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim cũng mang đến một làn gió nhẹ nhàng cho tình cảm trong sáng tuổi học trò mà bất kỳ ai xem qua cũng nhìn thấy phảng phất đâu đó hình bóng của mình trong đó.

Một cậu bé đơn phương cô bạn thanh mai trúc mã học chung với mình đã vì cô mà liều mình vào sinh ra tử. Một người bạn đã luôn song hành cùng bạn bè của mình vì sợ bạn mình buồn mà tránh né chuyện tình cảm 3 người….

Một cô giáo rất mực yêu thương các học trò của mình, sẵn sàng chống lại hiệu trường tìm cách cứu những học trò nhỏ của mình. Một vị nữ chính trị gia đã có những phát ngôn thật sự thấm đẫm lòng người.Tất cả đều tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, đầy cảm xúc.

3. Bộ phim đề cập đến nhiều vấn đề nóng trong xã hội bên cạnh yếu tố kinh dị

Trước hết đó là vấn nạn bắt nạt học đường thường xuyên diễn ra cho đến thời điểm hiện tại người lớn vẫn rất bàng quang và đã vô tình tạo nên nhiều bi kịch cho nhiều em học sinh.

Về việc các em học sinh tuổi còn nhỏ nhưng không được chăm chút quan tâm đến vấn đề giới tính dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn và sinh con một mình.

Hình ảnh người lính cứu hỏa và chính trị gia trước sự lựa chọn khó khăn giữa tình cảm cá nhân và mọi người.

Sự đột biến của virus….

4. Kịch tính hấp dẫn trong từng tập phim

Nếu như xác sống trong phim Châu Âu thiên về sự gớm ghiếc và dễ dàng bị bị hạ bởi súng ống đạn dược thì ngược lại xác sống trong phim All Of Us Are dead thì có vẻ như bất tử và khó tiêu diệt hơn nhiều. Tình tiết nhịp phim nhanh, các cảnh kịch tính liên tục nối đuôi nhau đến nghẹt thở khiến bạn không thể ngừng luyện phim nhiều giờ liên tục.

5. Diễn viên trẻ nhưng diễn xuất không phải dạng vừa

Đa số các diễn viên trong phim xác sống kinh điển thường là những người trưởng thành, kinh nghiệm dày dặn. Trong khi đó trong phim All of us are dead thì ngược lại dàn diễn viên tuy trẻ nhưng lại diễn xuất cực tốt, phối hợp ăn ý và khiến cho mạch phim xuyên suốt không hề gượng gạo. Đây là một điểm cộng đáng kể.

Đánh giá tổng thể

Phim All Of Us Are Dead nhận được 8/10 điểm từ Men TV và thật sự là một bộ phim hay trên Netflix mà bạn nên cho ngay vào danh sách để thưởng thức. Bộ phim phù hợp để xem cùng bạn bè , người hay gia đình. Đừng quên chuẩn bị thêm bắp rang và nước ngọt bạn nhé.

Tóm tắt phim All of us are dead

All Of Us Are Dead (Trường học xác sống) là tựa phim kinh dị Hàn Quốc nói về hành trình sống còn chống lại xác sống của một nhóm học sinh bị mắc kẹt trong trường học khi xuất hiện một loại virus lây nhiễm có khả năng biến con người thành xác sống. Phim đem lại cho khán giả nhiều bài học phải suy ngẫm khi thứ nguy hiểm và đáng sợ không phải là zombies mà chính là con người.

  • Số tập: 12 tập/ season 1
  • Số phút/ tập: 60 phút.
  • Kênh chiếu: Netlix

Trailer phim All Of Us Are Dead – Trường học xác sống | Netflix

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.