Bill Bill
15/03/2023 08:23:31

OpenAI ra mắt GPT-4, bổ sung nhiều tính năng thú vị

GPT-4 hiện tại chấp nhận đầu vào bằng cả hình ảnh lẫn văn bản.

GPT-4 được xem là cột mốc mới nhất trong nỗ lực của OpenAI để mở rộng quy mô học sâu. GPT-4 là một mô hình đa phương thức lớn (nó chấp nhận đầu vào hình ảnh và văn bản, phát ra đầu ra văn bản). Mặc dù khả năng của nó còn kém hơn con người trong nhiều tình huống thực tế nhưng GPT-4 cũng có thể đạt mức tương đương con người ở các nội dung liên quan đến chuyên môn và học thuật.

GPT-4, OpenAI, ChaGPT

Ví dụ, nó đã vượt qua một kỳ thi thử nghiệm và nằm trong top 10% thí sinh có điểm cao nhất. Trong khi đó, điểm của GPT-3.5 nằm ở khoảng 10% dưới cùng. OpenAI cho biết họ đã dành 6 tháng lặp đi lặp lại việc điều chỉnh GPT-4 bằng cách sử dụng các bài học từ chương trình thử nghiệm đối thủ cũng như ChatGPT.

Công ty cho biết họ đã tích hợp khả năng nhập văn bản của GPT-4 thông qua ChatGPT và API. Để chuẩn bị khả năng nhập hình ảnh, công ty cũng đang hợp tác chặt chẽ với 1 đối tác khác. Công ty cũng đang cung cấp mã nguồn OpenAI Evals cho phép mọi người báo cáo những thiếu sót trong các mô hình ngôn ngữ do công ty phát hành.

GPT-4 có khả năng gì đặc biệt?

GPT-4, OpenAI, ChaGPT

Trong một cuộc trò chuyện thông thường, sự khác biệt giữa GPT-3.5 và GPT-4 có thể không rõ ràng. Sự khác biệt xuất hiện khi mức độ phức tạp của tác vụ đạt đến ngưỡng đủ— GPT-4 đáng tin cậy hơn, sáng tạo hơn và có thể đưa ra các hướng dẫn theo nhiều hướng hơn so với GPT-3.5.

Để hiểu được sự khác biệt giữa hai mô hình, OpenAI đã thử nghiệm trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau, bao gồm cả các bài kiểm tra mô phỏng ban đầu được thiết kế cho con người. Công ty đã tiến hành bằng cách sử dụng các bài kiểm tra có sẵn công khai gần đây nhất. GPT-4 không được đào tạo cụ thể cho kỳ thi này. Dù vậy, GPT-4 vẫn có kết quả đạt được khá ấn tượng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.