Nhóm thanh niên chạy xe máy mở đường cho xe cấp cứu
Zen Zen
07/02/2023 11:08:31

Nhóm thanh niên chạy xe máy mở đường cho xe cấp cứu

Trên OFFB, thành viên Tinh Phan chia sẻ đoạn clip một nhóm thanh niên cố gắng mở đường, giải toả ách tắc để xe cấp cứu dễ dàng đi qua.

mở đường xe cấp cứu, offb

Thành viên Tinh Phan trên OFFB chia sẻ đoạn clip nhóm thanh niên dùng xe máy mở đường cho xe cấp cứu, khi gặp khó khăn trong việc vận chuyển do tắc đường. Đoạn video của thành viên Tinh Phan nhanh chóng được cộng đồng OFFB quan tâm bình luận.

Thành viên Quyền Lido bình luận: "Nếu là xe cứu thương thì hành động đẹp quá. Mình cũng vài lần ngồi trên xe cứu thương để chuyển bệnh nhân. Ở vị trí đó mới thấy đc thời gian đưa bệnh nhân sớm đến được viện quan trọng như nào."

 Theo luật giao thông đường bộ, hiện chỉ có 4 loại xe được ưu tiên (trong đó có xe cứu thương) khi thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp. Đây là những xe sử dụng đèn và còi ưu tiên không bị hạn chế tốc độ, được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Khi xe cứu thương sử dụng đèn và còi ưu tiên thực hiện nhiệm vụ cấp cứu thì mọi người tham gia giao thông đều phải nhường đường, đó là quy định.

Và dù nhóm thanh niên ở trên thật sự đang hỗ trợ mở đường cho xe cấp cứu như trên xuất phát từ tinh thần giúp đỡ, nhưng trên thực tế hành động này rất nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn giao thông.

"Mặc dù mang tính giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng nhưng cần phải đúng quy định của pháp luật để những hành động nghĩa cử đó trở thành những hành động, nghĩa cử cao đẹp, được lan tỏa và sẻ chia", một lãnh đạo Phòng CSGT TPHCM chia sẻ trên Zing.

Tham gia OFFB - Cộng đồng Xe và Giao thông uy tín: www.facebook.com/groups/offb.vn. Xem thêm các kênh của OFFB
- Tiktok chính thức: www.tiktok.com/@offb.official
- Fanpage OFFB: www.facebook.com/OFFB.GROUP
- Website: www.offb.vn 

   
0 bình luận     0 lượt thích