Bill Bill
02/09/2021 06:22:43

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Việt Nam: Khởi đầu cho một hành trình gian khó

Nhận định Saudi Arabia vs Việt Nam, Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, 01h00 ngày 3/9/2021.

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Việt Nam – Mục tiêu lớn nhất là có điểm

Hành trình của tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World 2022 sẽ bắt đầu bằng trận chiến trên sân của Ả Rập Xê Út.

Đây là một đối thủ cực mạnh và từng giành chiến thắng đậm đà trước tuyển Việt Nam trong quá khứ. Hơn nữa, Ả Rập Xê Út cũng từng lọt vào vòng chung kết World Cup nên họ có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi này hơn so với tuyển Việt Nam.

Nhận định Saudi Arabia vs Việt Nam

Tuy nhiên, Việt Nam nay cũng không như xưa. Chúng ta đang sở hữu một huấn luyện viên cùng dàn cầu thủ tài năng, tâm lý thi đấu cực tốt. Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng. Trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, giới chuyên môn đang chờ cách bày binh bố trận của thầy Park đêm nay.

Điều đáng tiếc là đêm nay chúng ta sẽ không có sự phục vụ của một số trụ cột do chấn thương như Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Minh Vương. Bên cạnh đó, một vài vị trí mới hồi phục chấn thương cũng làm dấy lên nỗi lo về phong độ.

Nhận định Saudi Arabia vs Việt Nam

Dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên tuyển Việt Nam được đặt vào thế khó. Trong quá khứ, thầy trò HLV Park Hang Seo luôn biết tận dụng tối đa những gì mình có để vượt qua những tình huống như vậy.

Việt Nam gần như chắc chắn sẽ tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của mình. Vấn đề hiện tại là cách sắp xếp nhân sự của thầy Park.

Ở vị trí thủ môn, cả Tấn Trường và Văn Lâm đều nhận được sự tin tưởng cao của HLV người Hàn Quốc. Có lẽ ông phải bỏ công quan sát trong những buổi tập gần đây để tìm ra người gác đền chính thức.

Ở hàng tiền vệ, việc Bùi Tiến Dũng bị chấn thương khiến phương án đẩy Duy Mạnh lên đá tiền vệ để đánh chặn từ xa không thể thực hiện được. Có lẽ, bộ 3 án ngữ trước khung thành đêm nay sẽ là Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải. Thành Chung, Văn Thiết và Thanh Bình sẽ là phương án dự bị bởi họ đều đang có vấn đề về thể lực hoặc phong độ.

Đối thủ quá mạnh nên mặt trận phòng ngự sẽ được ưu tiên. Vì vậy, cặp tiền vệ trung tâm có thể là Đức Huy và Tuấn Anh. Cánh phải của tuyển Việt Nam vẫn là Trọng Hoàng, trong khi Hồng Duy đá cánh đối diện thay cho Đoàn Văn Hậu.

Nhận định Saudi Arabia vs Việt Nam

Văn Toàn và Quang Hải với tốc độ và kỹ thuật sẽ chơi cao nhất trên hàng tiền vệ. Và tất nhiên, Tiến Linh sẽ là địa chỉ tìm đến của những đường lên bóng.

Cửa nào cho tuyển Việt Nam?

Phải thừa nhận rằng dù tuyển Việt Nam được chuẩn bị kỹ lưỡng và thi đấu với quyết tâm cao nhất nhưng việc tìm một kết quả có lợi trước tuyển Saudi Arabia là vô cùng khó khăn. Với 5 lần dự World Cup, đẳng cấp của Ả Rập Xê Út là không phải bàn. Hiện tại, trong đội hình của họ có đến 9 cầu thủ từng tham dự World Cup 2018.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Ả Rập Xê Út chỉ để thủng lưới 4 bàn, ghi tới 22 bàn. Họ thắng 6 trận và chỉ hoà 2, giành 20/24 điểm tối đa. Kết hợp với lợi thế thời tiết, sân nhà… thật khó cho tuyển Việt Nam có thể ăn miếng trả miếng với đối thủ này.

Tất nhiên, không có đội bóng nào là hoàn toàn không có điểm yếu. Vấn đề là chúng ta có cơ hội để khai thác nó hay không.

1 điểm có thể được xem là thành công cho tuyển Việt Nam. Hoặc thua với tỷ số thấp cũng có thể chấp nhận được trong trận ra quân cho tuyển Việt Nam. Đối với người hâm mộ Việt Nam, chỉ cần các chiến binh sao vàng chiến đấu với tinh thần quả cảm là đủ lắm rồi.

Chờ xem, trận đấu giữa Ả Rập Xê Út vs Việt Nam sẽ ra sao? Mời xem trực tiếp bóng đá Ả Rập Xê Út Việt Nam tại đây.

Dự đoán tỷ số: 0-0

Đội hình dự kiến Ả Rập Xê Út vs Việt Nam

  • Saudi Arabia: Mohammed Al-Owais, Yasir Al-Shahrani, Abdullah Madu, Sultan Al-Ghanam, Hassan Tambakti, Salman Al-Faraj, Abdullah Otayf, Abdulrahman Ghareeb, Ali Al-Hassan Fahad Al Muwallad, Saleh Al-Shehr.
  • Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thanh Bình, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh.
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.