Zen Zen
10/05/2022 17:38:02

Nạp ‘Vitamin Sea’ tại Khu du lịch Ngọc Vừng Sông Đà – Trải nghiệm khó quên

Nếu bạn đang muốn nạp Vitamin sea sau những ngày dài làm việc bận rộn, muốn tạm xa thành phố với ồn ào khói bụi và đủ thứ âm thanh thị thành, muốn có khoảng thời gian gần thật gần với thiên nhiên... thì đảo Ngọc Vừng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) là điểm đến lý tưởng.

Khu du lịch ẩn mình dưới rừng thông

Đi cùng với một nhóm đồng nghiệp, lịch trình của tôi gói gọn trong 2 ngày cuối tuần. Chúng tôi đã thống nhất chọn nơi lưu trú là Khu du lịch Ngọc Vừng Sông Đà SUDICO – nơi có phòng ốc và các dịch vụ đi kèm đầy đủ hơn so với các nhà đơn lẻ trên đảo.

Xuất phát tại Hà Nội từ lúc 8h sáng, chỉ mất 3 giờ đi bằng xe ô tô riêng, chúng tôi có mặt tại bến tàu Vũng Đục (thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh). Lúc 1h30 sẽ có một chuyến tàu rời bến, vì vậy chúng tôi có thời gian thong thả ăn trưa, uống vài chén trà rồi mới gửi xe ô tô để lên tàu.

Phong cảnh Vịnh Bái Tử Long nhìn từ trên tàu ra đảo
Phong cảnh Vịnh Bái Tử Long nhìn từ trên tàu ra đảo

Từ bến tàu, bạn sẽ lênh đênh trên biển chừng hơn 1h để ra được đến đảo Ngọc Vừng. Thật là một quãng thời gian tuyệt vời để sống chậm!

Con tàu thân gỗ, sàn và trần đều ốp gỗ, có chỗ ngồi cho khoảng 60 người. Nhưng có thể do những tháng đầu hè và hậu covid nên lượng khách không quá đông. Bạn có thể nằm dài trên ghế đó ngắm biển, hoặc bạn hãy thả bộ đi thong thả dọc thân tàu, trèo lên boong tàu phía trên để phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh vịnh Bái Tử Long.

Những ngọn núi đá nhấp nhô, khi gần ngay trước mũi tàu khi lùi lại xa xăm. Sắc xanh mặt nước và bầu trời, hòa quyện nơi đường chân trời hoặc sự chuyển sắc kỳ ảo của mặt biển tùy theo vị trí của tàu… Tất cả đem đến cảm nhận một chuyến đi giúp thư giãn và đầy thú vị đã bắt đầu.

Có 2 sự lựa chọn: Bạn có thể đi tàu riêng (thuê trọn gói)  với giá khoảng hơn 1 triệu đồng/chuyến, hoặc đi tàu gỗ với giá cực mềm như cách chúng tôi đã chọn. Ngoài việc giá cả và có thời gian xuất phát phù hợp, thì đi tàu gỗ cũng đem lại trải nghiệm thú vị khi bạn có thể trò chuyện với khách đi trên tàu và chủ tàu.

Với tôi, chuyến đi trở nên vui vẻ và nhẹ nhàng như 1 chuyến… về quê, vì may mắn gặp anh chủ tàu rất thân thiện. Nhờ anh, tôi biết được tại sao có tới 3 đảo trong vịnh Bái Tử Long, nhưng khách du lịch lại chỉ tập trung đến đảo Ngọc Vừng (Chuyện này tôi sẽ trở lại sau, khi đã đặt chân đến đảo và kiểm chứng thực hư).

Rồi lan man trời bể, anh giải thích cho chúng tôi nghe truyền thuyết về tên đảo Ngọc Vừng. Đó là vì từ xa xưa, tương truyền rằng vùng đảo này có nhiều loài ngọc trai quý hiếm. Đêm đêm, ánh ngọc trai sáng lên như “vừng hào quang” trên mặt biển, vì thế đảo có tên là Ngọc Vừng.

đảo ngọc vừng
Bãi biển trải dài hoang sơ gợi nhắc truyền thuyết xa xưa về tên đảo

Chuyện vãn một hồi khiến thời gian trên vịnh trôi nhanh, chúng tôi đã cập bến Ngọc Vừng. Xã đảo Ngọc Vừng nhỏ xinh, với những căn nhà nổi bật giữa màu xanh um tùm của thông, cây lưu niên, những đầm nước ngọt và cả đồng lúa trù phú.

Do đã hẹn trước, anh Chiến – nhân viên của khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO đã đỗ xe điện ngay ở lối lên của bến tàu đón chúng tôi.

Chiếc xe điện vòng vèo qua làng xóm, một khu chợ nhỏ chỉ họp vội lúc sáng sớm, khu trường học Cấp I – II cho con em dân đảo… Đây rồi, phía xa xa đã hiện ra mái ngói đỏ tươi của khu nghỉ dưỡng chào đón chúng tôi.

Lối vào khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng

Ấn tượng đầu tiên khiến du khách không khỏi ngạc nhiên về một khu du lịch quá gần gũi với thiên nhiên. Phần lớn các khu du lịch do doanh nghiệp xây dựng, chủ đầu tư chủ trương khai thác tối đa cả diện tích đất và khoảng bờ biển ở phía trước, thậm chí xây tường ngăn để “xác định ranh giới” với bãi biển chung.

Lối vào khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng
Lối vào khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng

Nhưng ở Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO, không có một ranh giới nào. Có chừng gần 20 căn bungalow nằm nép bên bờ biển, dưới rừng thông xanh rì rào ca hát. Hai con đường nho nhỏ bao bọc trước sau dãy nhà một tầng, với rất nhiều hoa cỏ tươi xinh trồng dọc lối đi.

Nếu may mắn đến vào ngày nắng đẹp như chúng tôi, bạn sẽ thấy bướm bay rập rờn ven đường. Đang là dịp đầu hè, những cơn mưa tháng tư còn sót lại giúp cho đất đai ẩm ướt và tươi tốt. Các loại hoa, cả hoa cảnh được chăm chút lẫn những loài hoa dại không tên nở bung rực rỡ, căng tràn sức sống, đua chen nhau khoe sắc.

Khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO
Khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO ẩn hiện giữa rừng thông như một phần của bãi biển tự nhiên

Chúng tôi đã thấm mệt sau quãng đường dài di chuyển, nên nhanh chóng làm thủ tục nhận phòng. Phòng ốc sạch sẽ, ga đệm, bàn ghế được chăm chút tỉ mỉ đem lại cho khách cảm nhận như đang trở về chính ngôi nhà của mình.

Khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO
Những căn bungalow được chăm sóc cẩn thận đem lại cảm giác như trở về nhà

Nhiều hơn cả một chuyến đi

Thật may mắn, chúng tôi book được một phòng có 3 giường đôi, có ban công phía sau nhìn ra rừng thông, cửa chính hướng biển. Chiều đã nhạt nắng, và có phần hơi se se lạnh, nhưng chúng tôi quyết định vẫn ra tắm biển. Tiếng sóng biển gọi mời ngay kề bên, thật khó để chối từ…

 khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO
Vị trí đắc địa của khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO giúp khách chỉ đi vài bước ra đến bãi biển

Có thể nói ở miền Bắc hiếm có bãi biển nào rộng, phẳng và trải dài, dốc đều như bãi biển Ngọc Vừng. Không có quá đông khách đến khu Sông Đà Ngọc Vừng vào buổi chiều Thứ Bảy hôm đó, cũng như buổi sáng hôm sau.

Chúng tôi đã có khoảng thời gian thật thanh bình tận hưởng sóng và gió biển, phát hiện ra rất nhiều đoạn bờ biển vẫn còn đầy vỏ ốc. Có những nàng sứa dạt trôi vào tận bờ biển, xòe bung thân sứa trong suốt giữa làn nước ấm áp… Một cảm giác bình yên len nhẹ trong tâm hồn, khiến mỗi phút giây trôi qua tựa như một món quà của số phận.

Chiều dần buông, chúng tôi quay về khu resort sau khi thấm mệt vì tắm biển và “săn con ảnh” (chụp ảnh selfie – theo cách nói văn vẻ của chúng tôi). Vợ chồng anh chị phụ trách bếp ăn của khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO đã thật chu đáo chuẩn bị giúp chúng tôi một ấm trà, trên bộ bàn ghế gỗ trong khuôn viên nhà ăn.

Buổi tối hôm đó, chúng tôi có một bữa tối ngon miệng đầy ắp các món hải sản địa phương. Một đoàn khách du lịch nào đó mang theo loa đài và bật những bản nhạc sôi động, trong ánh đèn vàng ấm áp. Không khí “nóng” dần lên khi một đoàn khách khác bắt đầu đêm lửa trại ngay gần đó.

Khi bạn tự lên kế hoạch hoàn toàn một chuyến du lịch, sẽ có những điều bất ngờ nho nhỏ như tình cờ tham gia vào một đêm lửa trại, làm quen với những người có lẽ chỉ gặp một lần trong đời… Và chúng tôi đã có một đêm lửa trại thật vui như thế.

Đêm lửa trại thật rộn ràng trong khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO
Đêm lửa trại thật rộn ràng trong khu du lịch Sông Đà Ngọc Vừng SUDICO

Đêm Thứ Bảy trôi qua rộn ràng với những người khách tình cờ đến cùng khu du lịch. Sáng Chủ Nhật, lại có những bất ngờ nho nhỏ chờ đón chúng tôi ngoài bãi biển.

Chúng tôi gọi nhau dậy sớm từ lúc 5h, dù đêm qua khá mệt. Điều đó giúp cả nhóm được trải nghiệm trọn vẹn không khí trong vắt buổi sáng sớm, tắm và chụp ảnh đã đời… Và thêm một điều thú vị nữa, đó là phát hiện ra có một đoàn xe mô tô địa hình đang test thử bãi Ngọc Vừng trước khi tổ chức giải đua xe ở đây.

Địa hình đa dạng khiến Ngọc Vừng trở thành địa điểm lý tưởng của các môn thể thao mạo hiểm
Địa hình đa dạng khiến Ngọc Vừng trở thành địa điểm lý tưởng của các môn thể thao mạo hiểm

Thì ra đó là đoàn khảo sát cho Giải trình diễn và thi đấu mô tô địa hình dự kiến diễn ra từ 14-15/5 tại đảo Ngọc Vừng. Những chiếc xe phân khối lớn lao như bay trên bờ biển, tiếng động cơ ầm ào, những tay đua rạp mình trên xe… tạo nên nét chấm phá sôi động nơi bờ biển Ngọc Vừng.

Khu du lịch Ngọc Vừng Sông Đà

Cũng trong buổi sáng hôm đó, trò chuyện với một vài người thuộc đoàn khảo sát, tôi có dịp kiểm chứng lời nói của anh lái tàu trên vịnh. Quả thật trên vịnh Bái Tử Long, có tới 3 đảo có đông dân cư sinh sống: Đảo Thắng Lợi (gần Cẩm Phả nhất), sau đó đến Ngọc Vừng, và cuối cùng là Quan Lạn.

Tuy nhiên, đảo Thắng Lợi không có bãi cát rộng, còn đảo Quan Lạn thì hơi xa về vị trí địa lý. Đảo Ngọc Vừng ở điểm trung bình, vừa đủ gần đất liền để thuận tiện đi lại, vừa có bãi cát trải rộng lý tưởng cho du lịch. Chính vì thế đảo Ngọc Vừng ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Do mỗi ngày chỉ có 2 chuyến tàu nối giữa Ngọc Vừng và đất liền, một chuyến lúc 5h sáng và một chuyến giữa trưa nên chúng tôi phải rời đảo vào trưa ngày Chủ nhật. Cả nhóm nhanh chóng thu xếp đồ đạc, ăn một bữa trưa nhẹ nhàng và lên tàu quay trở lại Cẩm Phả.

Bờ biển và rừng thông, những căn nhà nhỏ bé và duyên dáng lùi dần lại phía sau. Chuyến đi ngắn nhưng đã giúp chúng tôi được hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên, cảm nhận gần 2 ngày sống chậm. Đâu đó là những phút giây hoàn toàn ngắt kết nối với cuộc sống hiện đại để nạp đầy “Vitamin sea” trong tâm hồn và cảm nhận cuộc sống thật nguyên bản, giản dị nhưng đầy ắp niềm vui.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.