Bill Bill
03/07/2022 11:00:53

Mưa cá cơm khiến người Mỹ ngỡ ngàng

Hàng nghìn con cá cơm từ trên trời rơi xuống và dạt vào bãi biển ở Bolinas Lagoon thuộc quận Marin, California hồi đầu tuần này. Cơn mưa cá cơm khiến cư dân ở đây khá sửng sốt.

Giám đốc các công viên quận Marin, ông Max Korten, nói với ABC7 News rằng: “Hiếm khi chúng tôi thấy một lượng cá nhiều đến vậy. Điều này thật thú vị”.

Nhiều người sống tại đây đã chứng kiến cơn mưa cá kỳ lạ này. Những con cá xuất hiện ở những nơi không ngờ tới như đường phố, mái nhà và trạm dừng xe buýt.

Mưa cá cơm

Hiện vẫn chưa ai biết vì sao những con cá này lại rơi từ trên trời xuống. Sau khi tham khảo ý kiến của các nhà khoa học, ông Max Korten giải thích rằng: “Có khả năng một loại động vật săn mồi ngoài đại dương đã chạm trán đàn cá cơm ở đâu đó gần thượng nguồn của Bolinas Lagoon”.

Đàn cá cơm sau đó bị đẩy về vùng nước nông. Lượng oxy ở đây thấp hơn và kết quả là chúng bị chết ngạt.

Trong khi đó, một nhà nghiên cứu có tên Jim Ervin thì lại cho rằng đàn cá cơm lúc đó đang di chuyển đến nơi có nhiều thức ăn. Sự tập trung của chúng thu hút những con chim săn mồi. Và chính những con chim này đã làm rơi vãi những con cá từ trên cao tạo ra cái mà người dân gọi là “mưa cá cơm”.

Ông Korten nhấn mạnh rằng Bolinas Lagoon là một hệ sinh thái mong manh. Vì vậy, nếu muốn nhìn thấy nhiều cá cơm hơn, mọi người phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.